Tai Mũi Họng

chào bác sĩ. tôi năm nay 60 tuồi trươc đây 1 năm tôi bị mất tiếng tôi đả đi khám tại bệnh viện tai mủi họng tp HCM bác sỉ nói tôi bị viêm thang quãng tôi đã uống thuốc cả năm nhưng không hết hịên tại bệnh cũa tôi vẩn như củ không có thuyên giãm vẩn nói không có tiếng và còn khó thở cảm thấy như có gì ở trong cổ và ho nhiều nhưng không có đàm chỉ có nước trong mong bác sỉ tư vấn cho tôi nên đi đâu để khám và điều trị cho có hiệu quả mong bác sỉ hồi âm sớm cảm ơn bác sỉ

vo trung

(2015/09/30 15:12)

Chào bạn,
Với những vấn đề như bạn mô tả thì bạn bị viêm thanh quản mạn. Viêm thanh quản mạn người bệnh luôn sẽ có tình trạng khàn tiếng kéo dài, nói bị hụt hơi, mệt khi phải nói nhiều. Thỉnh thoảng khi thời tiết thay đổi, stress thì viêm thanh quản lại tái phát bệnh nhân thường sử dụng thuốc tây để giảm triệu chứng tuy nhiên thuốc tây chỉ giải quyêt tình triệu chứng trước mắt, không làm thay đổi được tình trạng bệnh nên sau hết thuốc bệnh vẫn không thay đổi.
Đối với bệnh nhân bị viêm thanh quản, tự bản thân người bệnh phải thay đổi lối sống để tăng cường bảo vệ thanh quản và tránh những tác hại ít nhất đến thanh quản, việc điều trị phục hồi tổn thương thì nên áp dụng thuốc thảo dược.
- Hạn chế nói to, nói nhiều, tránh cho cổ họng bị khô bằng cách luôn mang theo bên người chai nước lọc cứ vài phút uống một ngụm.
- Súc họng mỗi ngày giúp loại bỏ đàm nhớt, sát khuẩn
- Tăng cường thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt giải độc như giá đỗ, đậu xanh, khế, sung, củ cải, diếp cá,..
- Hạn chế những thực phẩm đồ uống có tính kích thích
Về dùng thuốc thảo dược, bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh, sản phẩm được thiết kế chuyên biệt cho bệnh nhân viêm thanh quản mạn. Tuy nhiên người bệnh cần phải kiên trì dùng sản phẩm một đợt từ 3 -6 tháng sẽ có cải thiện đáng kể.
Chúc bạn mau hồi phục sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan