Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ. cho e hỏi về bệnh viêm xoang. e nghe các bác sĩ khác nói là bệnh viêm xoang chữa trị không hết dứt bệnh được mà chỉ có giảm bệnh tình để nó không tái phát mạnh hơn thôi .như vậy đúng không bác sĩ ? bác sĩ cho e biết thông tin về bệnh viêm xoang với lại nó có thể chữa trị dứt khoát được không ? Cảm ơn bác sĩ.

Gem

(2014/03/22 02:55)

Chào bạn,
Viêm xoang là một bệnh mạn tính, tuy nhiên nếu phát hiện và điều trị kịp thời thì có thể khống chế được bệnh này, viêm xoang chia làm 2 loại, viêm xoang cấp và viêm xoang mạ, đối với viêm xoang cấp tính thì có thể chữa khỏi nhưng khi đã chuyển sang viêm xoang mạn thì rất khó chữa khỏi, Biểu hiện của viêm xoang lâu năm thường không điển hình. Cơn đau đầu trán không nhức nhối đến ám ảnh, sợ hãi nhưng “nó” âm ỉ và dai dẳng.
Một đặc điểm chung là những bệnh nhân này thường gặp những bệnh dường như chẳng “liên quan” gì tới viêm xoang. Dịch tiết ra từ các xoang gây ảnh hưởng đến cơ quan lân cận như mắt, tai, họng... Người bệnh có biểu hiện ù tai, khả năng nghe giảm; viêm họng mãn tín, viêm thanh quản, mất tiếng…
Trong giai đoạn cấp, sử dụng thuốc Tây y để giảm nhanh triệu chứng khó chịu là rất đúng nhưng chưa đủ. Song song với điều trị bằng Tây y, bệnh nhân nên kết hợp phương pháp Đông y để ngăn ngừa tái phát.

Thuốc thảo dược có ưu điểm là an toàn, dễ kết hợp. Với bệnh nhân đã mắc viêm xoang lâu năm, nếu có biểu hiện trên cơ quan khác cần đi khám để tìm chính xác nguyên nhân của bệnh, để có phương pháp điều trị đúng. Thuốc thảo dược bao giờ cũng là thế mạnh đối với điều trị bệnh mãn tính. Nhưng thuốc thảo dược chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi sản xuất trên dây chuyền công nghệ đạt tiêu chuẩn và được thử nghiệm lâm sàng tại bênh viện uy tín.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan