Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ: - Em năm nay 22 tuổi, nặng 40kg. Hiện tại em thường bị đau nhức nửa người trái hoặc phải, lúc trước em có đi khám bs thì chuẩn đoán em bị viêm khớp nhưng toa thuốc là rối loạn tiền đình.em rất hoang mang, xin bs cho em y kiến. e xin cam on!

Nguyễn Võ Kim Ngọc

(2015/09/24 00:27)

chào em,
Bệnh đau nhức nửa người có thể nghĩ ngay đến rối loạn tuần hoàn não, tuy nhiên cũng có thể là các bệnh lý khác nhưng không thường xuyên. Rối loạn tuần hoàn não thường xảy ra ở những người thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, suy nghĩ nhiều trong cuộc sống. Triệu chứng của bệnh thường là đau mỏi người, tê nhức chân tay, đau đầu, hoa mắt, khó tập trung, khó tư duy, trí nhớ kém…
Em nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Bổ sung các khoáng chất như canxi, kali, magie cho cơ thể. Giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh suy nghĩ, lo toan nhiều để bệnh được thuyên giảm.
Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, vận động vừa sức như đi bộ, tập dưỡng sinh…
Tùy vào tình trạng bệnh, nguyên nhân gây bệnh và thời gian bệnh, bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp.
Em có cung cấp thêm thông tin là em thường đau nhức nửa người trái hoặc phải, đây không phải là dấu hiệu của viêm khớp, đối với viêm khớp các vị trí chỗ viêm và đau sẽ là cố định, chứ không hoặc nửa bên phải hoặc nửa bên trái, với thoái hóa cột sống cũng như thế. Trường hợp của em các dấu hiệu cho thấy là rối loạn tuần hoàn não là chuẩn đoán phù hợp hơn.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan