Máu - Hệ Tạo Máu

Xin chào bác sĩ, tôi là phụ nữ năm nay 45 tuổi, vừa rồi tôi có đi kiểm tra sức khỏe siêu âm ổ bụng và phát hiện bị đa polype túi mật, xét nghiệm máu thì tỷ lệ bạch cầu đoạn ưa acid là 8,0. Mức tiêu chuẩn là 1,0 đến 4,0. Tỷ lệ như thế có sao không. Tôi xin chân thành cảm ơn

Đặng Hải Yến

(2015/09/16 20:27)

chào bạn,
polyp là bất kỳ tổn thương nào nhô cao từ bề mặt niêm mạc túi mật, bao gồm cả tổn thương lành tính và ác tính. Tuy đa số các polyp là lành tính, nhưng vẫn có một số trường hợp là ung thư, đây là mối nguy tiềm ẩn cho tính mạng bệnh nhân. Vì vậy, việc phát hiện và xử lý polyp ác tính có ý nghĩa cứu sống bệnh nhân.
Các bạch cầu đoạn ưa acid đóng một vai trò quan trọng trong cơ chế chống đỡ đối với các nhiễm ký sinh trùng. Chúng cũng có chức năng thực bào đối với các mảnh tế bào, song ở mức độ ít hơn so với bạch cầu đoạn trung tính và chỉ ở các giai đoạn muộn của quá trình viêm. Bạch cầu đoạn ưa acid cũng tham gia vào các phản ứng viêm.
Trường hợp tăng bạch cầu ưa axit có thể rơi vào các trường hợp sau:
Bệnh Addison.\n- Bệnh dị ứng.\n- Ung thư phổi, dạ dày, buồng trứng.\n- Bệnh lơxêmi kinh dòng hạt.\n- Bệnh Hodgkin.\n- Sau xạ trị.\n- Các nhiễm ký sinh trùng (Vd: bệnh nhiễm giun xoắn).\n- Thiếu máu ác tính Biermer.\n- Đa hồng cầu tiên phát.\n- Viêm khớp dạng thấp.\n- Bệnh sốt tinh hồng nhiệt (scarlet fever).\n- Xơ cứng bì.\n- Bệnh lupus ban đỏ hệ thống.\n- Viêm đại tràng loét.
Trường hợp của bạn tình trạng tăng bạch cầu đoạn ưa axit có thể là do viêm túi mật gây ra. Bạn nên đi khám và có hướng điều trị tốt nhất từ bác sĩ về viêm đa polyp của mình.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan