Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ. cháu năm nay 21 tuổi đã kết hôn 9 tháng rồi mà vẫn chưa có em bé. gần đây kinh nguyệt của cháu thất thường giao động từ 30-38. kỳ kinh trước đến ngày thứ 30 là cháu có ra kinh nhưng rất ít kéo dài 5 ngày.đến ngày thứ 17 của chu kì cháu có ra ít máu.đến chiều ra chút dịch nâu và đến hôm nay thì không còn thấy nữa.cháu vẫn sinh hoạt vợ chồng bình thường.xin hỏi bác sĩ cháu bị như vậy là làm sao ạ.

kiều mai

(2015/09/13 02:50)

Chào bạn!\nNếu cả hai vợ chồng sinh hoạt tình dục liên tục trong vòng 6 tháng không dùng biện pháp tránh thai mà không có thai thì có thể gọi là vô sinh khi đó cần đi khám cụ thể như sau : \n- Chồng: \no Khám chuyên khoa nam học kiểm tra bộ phận sinh dục nam có gì bất thường hay không. \no Làm xét nghiệm tinh dịch đồ để kiểm tra chất lượng tinh trùng thế nào.\n(Lưu ý thời điểm trước có thể bình thường nhưng thời điểm sau có thể không bình thường)\n- Vợ : \no Khám phụ khoa xem có mắc bệnh gì không, \no Siêu âm đầu dò âm đạo kiểm tra tử cung, niêm mạc tử cung, buồng trứng, trứng . \no Chụp tử cung vòi trứng xem có bị tắc hay bán tắc hay không?\no Xét nghiệm định lượng nội tiết xem có gì bất thường không, làm xét nghiệm máu xem yếu tố RH như thế nào..vv\nKhi có các kết quả mới có thể có hướng chẩn đoán phù hợp được.
Vấn đề ra máu giữa chu kỳ thật sự thì không đáng lo. Sở dĩ có hiện tượng ra máu nhẹ như vậy là vì mức estrogen của cơ thể trong thời kỳ rụng trứng giảm khiến niêm mạc tử cung mất đi sự hỗ trợ của hoóc môn và bong ra một phần. Vì đây là một hiện tượng bình thường nên em không có gì phải lo lắng. Bạn có thể theo dõi thêm vài chu kỳ kinh nếu hiện tượng ra máu không phải giữa chu kỳ thì có thể bạn đang bị rong kinh. Bạn cần đi khám để được điều chỉnh lại vòng kinh
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan