Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, cháu năm nay 17t , cách đây 1 tháng cháu bị đau họng kèm đau một bên cổ ở gần khu vực hàm , mệt mỏi, nhức đầu âm ỉ và đi khám được chẩn đoán là viêm amidan , cháu uống thuốc và đã hết các triệu chứng trên . Nhưng mới vừa dứt vài hôm thì cháu lại bị nghẹt mũi , có dịch mũi , cháu mua thuốc xịt về thì cũng đã hết nghẹt nhiều nhưng vẫn còn nghẹt nhẹ và không ảnh hưởng mấy , nhưng vừa rồi cháu có bị 1 lần duy nhất chảy máu 1 bên mũi kèm ít dịch nhờn , máu chảy khá ít , kh nhiều , nhanh hết , hôm đó thời tiết khá nóng , và gần đây cháu có cảm giác như lỗ tai có hơi bên trong , vẫn nghe bình thường nhưng cảm giác như hơi bị bít , lâu lâu hơi nhức đầu. Theo tìm hiểu , cháu thấy bệnh ung thư vòm họng có những triệu chứng trên nhưng ngày càng gia tăng , máu mũi thì chảy nhiều , uống thuốc k chữa hết triệu chứng, nhưng trường hợp cháu thì uống thuốc , sử dụng thuốc xịt,..hết nhưng hết cái này thì đến cái kia , và gần đây là hơi ù tai , vậy bsi cho cháu hỏi, cháu có biểu hiện của bệnh ung thư vòm họng không ? nếu không thì là bệnh gì và có nguy hiểm kh ạ ? Mong bsi giải đáp kĩ cho cháu, cháu xin cảm ơn rất nhiều.

Linh

(2015/09/10 06:15)

Chào bạn,
Với triệu chứng của bạn là viêm đường hô hấp cấp, tuy nhiên ở một số trường hợp do sức đề kháng không tốt nên khi bệnh xuất hiện dùng thuốc giảm được triệu chứng nhưng sau đó vài ngày lại bị vi khuẩn và vi rút tấn công nên lại tái nhiễm. Tai mũi họng là cơ quan có cấu tạo thông với nhau vì vậy có tính chất lây lan và ảnh hưởng lẫn nhau nên khi bạn viêm đường hô hấp thì biểu hiện ù tai, đau họng, ngạt mũi, đàm họng mũi.
Để cải thiện vấn đề này bạn cần vệ sinh mũi họng sạch mỗi ngày, loại bỏ đàm nhớt bằng cách đánh răng kỹ, súc họng bằng nước muối pha loãng 3 -5 lần mỗi ngày.
Tăng cường sức đề kháng toàn diện, bằng việc xây dựng một lối sống khoa học cân bằng dinh dưỡng - tập luyện - thư giãn.
Tránh xa những yếu tố gây tổn thương đến cơ quan hô hấp như thực phẩm cay nóng, nói nhiều, uống nhiều nước đá, nằm điều hòa,..
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
san o duoi luoi la gi z va chach chua chi nhu the nao z bs

phan thanh qui

(2015/04/20 01:29)