Da Liễu

E bị ngứa da vùng đùi . nó nổi 1 vùng như da gà , rất ngứa ạ . e có sức maica nhưng chưa thấy chuyển biến

nguyễn hoàng liên

(2015/09/09 03:21)

Chào em,
Em không mô tả rõ kích thước, vị trí của các nốt sần cũng như thời gian bị sần ngứa đã được bao lâu nên chúng tôi không thể giúp em chẩn đoán chính xác bệnh. Nếu những nốt sần nổi ở chân lông của em thì có thể là do:
- Á sừng: kèm theo từng mảng vẩy trắng mịn, trên bề mặt mảng có tăng sừng tại các lỗ chân lông. Tổn thương có thể ở lưng, mặt ngoài tay; không đối xứng. Có thể ngứa. Bệnh thường do phản ứng dị ứng xa của da đối với các ổ nhiễm trùng thường gặp như ở họng, mũi, răng ...
- Chàm nang lông: lỗ chân lông to, dầy sừng, kèm ngứa; thường dối xứng ở 2 bên đầu gối, cùi chỏ. Kèm theo da khô, nhất là ở lòng bàn tay - chân. Bạn nên tắm bằng dầu tắm của baby hoặc các loại sửa tắm không chứa lipid như Cetaphil, Physiogel, Saforell® …; bôi các loại kem dưỡng ẩm, tiêu sừng.
Em nên đi khám để được chẩn đoán chính xác và được kê thuốc điều trị nhé! Để giảm ngứa, ngoài việc dùng thuốc em có thể dùng khăn hấp nóng đắp vào chỗ ngứa, hoặc có thể dùng chai nước nóng chườm vào chỗ ngứa. Khi tắm không được dùng xà phòng, không cào gãi, chà xát mạnh tránh làm tổn thương nặng thêm gây bội nhiễm. \nEm nên đi khám chuyên khoa Da Liễu sớm để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và điều trị hiệu quả.
Chúc em mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan