Tai Mũi Họng

Tôi bị hiện tượng đau họng, khó chịu ở tai, ngạt mũi, có hiện tượng vướng ở cổ họng. Tôi đi khám tại bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình lần đầu kết luận bị viêm amidan, viêm họng hạt bác sỹ có kê đơn cho tôi thuốc podomit, edevexin, medrol. Tôi uống hết 1 đợt nhưng không khỏi, tôi khám lại bs vẫn kê đơn như cũ. Hiện nay tôi thấy người mỏi mệt, tai hơi ù, ngạt 1 bên mũi, cảm giác vướng bên phải họng, cổ mỏi.Tôi rất lo lắng, mong bs tư vấn

hoàng mạnh

(2015/08/17 15:33)

Chào bạn,
Cơ quan hô hấp có cấu tạo đặc biệt bao gồm: Tai mũi, họng, thanh quản, khí quản, phế quản được thông với nhau, khi bị viêm đường hô hấp cấp (ở một trong những cơ quan trên) thì đều thấy có biểu hiện chung như có đàm, ngạt mũi, sổ mũi, ho, trong trường hợp ngạt mũi thường xuyên thì kèm ù tai. Trong các trường hợp viêm hô hấp cấp phác đồ điều trị chung thường là hạ sốt, kháng sinh, kháng viêm, chống dị ứng sẽ làm thuyên giảm bệnh trong 7 -10 ngày.
Với trường hợp của bạn, đầu tiên cần xác định lại vị trí tổn thương ngoài họng, amidan, có bị thêm viêm xoang không. Mức độ tổn thương tại cơ quan là cấp hay mạn. Ngoài viêm thông thường có hình thành hạt ở họng hay có tình trạng vẹo vách ngăn.
Để biết cấp hay mạn bạn dựa vào thời gian phát bệnh và tái phát, đối với mạn tính thường đầu tiên bệnh nhân sẽ có 1 đợt cấp tính, do điều trị không dứt điểm hay do yếu tố khác như môi trường làm việc, tính chất công việc, sức đề kháng giảm,.. làm cho bệnh tái phát thường xuyên lâu dần dẫn đến mạn. Việc dùng thuốc tây không còn mang lại hiệu quả cao..
Còn vị trí tổn thương bạn cần đi khám lại, đề nghị bs làm nội soi để có kết quả chính xác.
Đối với cấp tính bạn chỉ cần dùng một đợt thuốc theo chỉ định bs, kết hợp với tăng cường sức đề kháng cơ thể, hạn chế các yếu tố gây nặng thêm tình trạng bệnh. Bệnh sẽ khỏi trong vòng 1 tuần.
Đối với mạn tính, thì cần điều trị kiên trì, nên ưu tiên dùng thảo dược sẽ an toàn và hiệu quả lâu dài, bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh phù hợp với trường hợp mạn tính.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan