Sản Phụ Khoa

Toi quan he voi một co gai quan baz không dung bao thi co bi lay Benh gì ko .? Hom nay la đuợc 1tuan roi ? Xin hay tu van cho toi Xin cam on

Nguyentuan

(2015/08/07 23:38)

Chào bạn,
Các bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục bao gồm một nhóm gồm nhiều bệnh lý nhiễm trùng, mà trong đường lây của nó có đường lây qua quan hệ tình dục.
Những năm gần đây, người ta thường đề cập nhiều hơn đến khái niệm "nhiễm trùng qua đường quan hệ tình dục" nhằm nhấn mạnh tính chất âm thầm của loại bệnh này. Đơn cử như bệnh lậu, số trường hợp nhiễm lậu không triệu chứng (người bệnh không có biểu hiện gì của bệnh, nhưng dịch tiết sinh dục vẫn mang mầm bệnh và có khả năng lây sang người khác).
Về khả năng lây nhiễm, tất cả tiếp xúc tình dục đều có khả năng lây nhiễm với tỷ lệ khác nhau.
Mỗi bệnh có khả năng lây nhiễm khác nhau với các loại tiếp xúc tình dục khác nhau. Nhìn chung, quan hệ xâm nhập ngả âm đạo và hậu môn cho khả năng lây cao hơn các tiếp xúc khác như quan hệ đường miệng, ôm hôn, quan hệ bằng tay...
Trở lại trường hợp của bạn, khi quan hệ ngả âm đạo, bạn không sử dụng bao cao su như vậy nếu bạn quan hệ với đối tác bị lây nhiễm các bệnh tình dục và HIV thì bạn có nguy cơ cao bị lây nhiễm.
Theo khuyến cáo của Trung tâm quản lý bệnh tật Hoa Kỳ (CDC), bất kể ai có hành vi quan hệ tình dục, cho dù có hay không có sử dụng bao cao su, vẫn nên có thói quen định kỳ tầm soát các bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục, ít nhất mỗi năm một lần.
Riêng trường hợp của bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan