Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ! Cháu năm nay 27 tuổi, nam. Ba năm trước cháu bị mắc Sùi mào gà, nổi mụn cóc ở vùng háng và thân dương vật, cháu đã điều trị ở BV Da liễu TW (đốt CO2) và khỏi bệnh, hơn hai năm rồi không có biểu hiện phát bệnh. Hiện tại cháu có vài thắc mắc mong bác sỹ tư vấn: 1. Cháu tìm hiểu thì được biết bệnh SMG không khỏi được mà chỉ ẩn bệnh, virut nằm trong máu và theo người bệnh suốt đời, có đúng không ạ? 2. Cháu đang có dự định lấy vợ nên cháu muốn biết quan hệ tình dục có lây bệnh SMG cho vợ không? Có ảnh hưởng gì đến việc sinh đẻ không? Nếu có thì biện pháp phòng ngừa việc đó như thế nào? Cháu chân thành cảm ơn bác sỹ!!!

Nguyễn Văn Đức

(2015/07/28 17:38)

Chào em!
Đúng là sùi mào gà do virus gây ra và việc điều trị chỉ là điều trị triệu chứng là đốt các nụ sùi khi thấy xuất hiện ở miệng hoặc cơ quan sinh dục. Và bệnh lây qua quan hệ tình dục không bảo vệ, nhưng không phải vì thế mà những người mắc bệnh không được lập gia đình và sinh con đâu em nhé.
Bệnh này hiện nay đã có vacxin tiêm phòng, chính vì vậy mà khi có bạn gái và quyết định lập gia đình với cô ấy thì em nên khuyên cô ấy đi tiêm phòng HPV (tên virus gây bệnh sùi mào gà) trước khi có quan hệ tình dục. Làm như vậy để tránh việc em lây bệnh cho cô ấy khi có quan hệ tình dục và sau này khi cô ấy có bầu sinh con cũng không làm lây nhiễm sang con khi cô ấy sinh em bé nhé.
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
be nha e dc 2 thag ron bi loi choi hoi co het k a

nguyen thi linh

(2015/12/09 03:26)

Sản Phụ Khoa
Chào bác sĩ. Dấu hiệu butterfly nghĩa là gì ak.

Hà anh

(2016/01/16 04:09)