Sản Phụ Khoa

xin chào bác sĩ, em thủ dâm từ nhỏ ( lớp 9) hồi đó em chưa biết đó là thủ dâm nên cứ duy trì 1 tuần 4,5 lần cho đến lớp 12... khi em biết được tác hại của việc lạm dụng em đã hẹn chế tối đa và đã bỏ được vài năm , năm nay em đã 20 tuổi và 1 tháng thủ dâm 2 lần....em đang quyết tâm bỏ thói quen xấu này, bác sĩ cho em hỏi nếu bây giờ em bỏ được hẳn và chăm tập thể thao ăn uống điều độ thì có thể sinh con bình thường không ạ

Nguyễn Văn Tài

(2015/07/22 14:05)

Chào em,
Hiện chưa có bằng chứng nào khẳng định việc thủ dâm sẽ gây ảnh hưởng lên sức khoẻ sinh sản nam giới. Tuy nhiên, như bất kỳ hành vi nào khác, điều quan trọng là sự tiết chế, nghĩa là sử dụng ở mức độ vừa phải và hợp lý.
Một số chuyên gia cho rằng, lạm dụng thủ dâm sẽ ảnh hưởng lên tâm lý tình dục của đối tượng. Hãy tưởng tượng rằng nếu đối tượng thủ dâm với tần suất cao và trong thời gian dài, người đó đang vô tình hình thành trong não bộ xu hướng "thích thủ dâm", thậm chí chỉ đạt được khoái cảm khi làm chuyện ấy một mình. Và như vậy, lạm dụng thủ dâm có thể gây tổn hại lên bản lĩnh cánh đàn ông khi lâm trận thực sự.
Ngoài ra, việc thủ dâm cũng ảnh hưởng lên sinh hoạt bình thường của nam giới, đôi khi gây ảnh hưởng lên sức khoẻ chung.
Nói tóm lại, thủ dâm là vô hại và thậm chí có lợi trong việc "giải tỏa" nếu được sử dụng đúng mức.
Quay lại tình huống mà em chia sẻ, bản thân em đang cảm thấy lo lắng vì hành vi này. Đây là thời điểm em nên kiểm soát hành vi này: hạn chế việc xem phim kích dục, tăng thêm các hoạt động lành mạnh khác như thể thao, hoạt động đội nhóm, gặp gỡ bạn bè, tập trung vào việc học...
Bằng ý chí và nỗ lực, tôi tin rằng em sẽ thành công trong việc hạn chế bớt hành vi này, và em hoàn toàn có thể lập gia đình để sinh ra những em bé khỏe mạnh.
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan