Sản Phụ Khoa

Xin chào bác sỉ! Em là nam giới 21t ạ, cách đây vài hôm e có nổi hạch ở bẹn trái ạ, kích thước nhỏ khoảng 1.5cm hình bầu dẹp, khi e nặng có chất nhờn ra giống mũ, gần đây em có mặc quần ướt ạ, và chơi thể thao chấn thương ở đùi phải, bênh cạnh đó căn phòng em ở gần đây có nhiều gián sinh sống mùi rất khó chịu, cho em hỏi nguyên nhân gây nổi hạch ạ ( cách đây khoảng 7 tháng em có quan hệ với GMD có sd BCS) hiện tại em chỉ nổi hạch ở bẹn trái, cơ thể rất bình thường không có dấu hiệu gì khác ạ. Mong bác sỉ tư vấn. Hiện tại e rất lo lắng ạ. Mong sơm được bác sỉ tư vấn sơm. Em cám ơn nhiều ạ!

Trần văn hên

(2015/07/17 23:34)

Chào bạn,
Những triệu chứng mô tả của bạn cho thấy bạn đang bị nhọt ở bẹn. Một cái nhọt, hoặc một áp xe da, là một nhiễm trùng khu trú sâu trong da. Một cái nhọt thường bắt đầu như là một vùng đỏ, đau. Theo thời gian, vùng này trở nên chắc và cứng. Cuối cùng, trung tâm của áp xe mềm đi và chứa nhiều bạch cầu mà cơ thể huy động đến để chống lại sự nhiễm trùng.
Nhọt là gì ?
Ổ bạch cầu này được gọi là mủ. Sau cùng, ổ mủ "hình thành một đầu đinh" và thoát ra khỏi da.
Có vài kiểu nhọt khác nhau. Trong số đó là :
Nhọt cụm hay nhọt chùm : Ðây là một áp xe trong da do vi khuẩn Staphylococcus aureus gây ra. Nó có thể có một hoặc nhiều lổ trên bề mặt da và có thể đi kèm với sốt hoặc lạnh run.
Mụn bọc : Ðây là một loại áp xe được hình thành khi các ống tuyến bã bị bít tắc và nhiễm trùng. Mụn bọc thường gặp nhất ở lứa tuổi thanh thiếu niên.
Viêm tuyến mồ hôi mưng mủ : Ðây là một bệnh mà có nhiều ổ áp xe hình thành ở nách và vùng bẹn. Những vùng này là kết quả của viêm khu trú các tuyến mồ hôi.
U nang lông : Ðây là một kiểu áp xe xuất hiện ở nếp gấp của mông. Nó thường hình thành sau một
chuyến đi dài mà phải ngồi.
Tại sao nhọt xuất hiện ?
Có nhiều nguyên nhân gây ra nhọt. Vài loại nhọt có thể do lông đang phát triển bên trong. Những loại khác có thể hình thành như là hậu quả của mảnh vụn hoặc vật lạ khác bám ở da. Những loại khác, như là mụn, do các tuyến mồ hôi bị tắc trở nên nhiễm trùng.
Bất kỳ sự phá vỡ tính nguyên vẹn nào của da như là một vết cắt hoặc trầy xướt cũng có thể tiến triển thành một áp xe nếu nơi đó bị nhiễm trùng.
Ðiều trị nhọt như thế nào?
Hầu hết nhọt có thể được điều trị tại nhà. Ðiều trị nên bắt đầu ngay khi nhọt được nhìn thấy, bởi vì điều trị sớm có thể tránh các rắc rối sau này.
Ðiều trị chính cho hầu hết nhọt là dùng sức nóng, thường là ngâm vào nước ấm hoặc đắp khăn ấm. Việc sử dụng nhiệt làm tăng tuần hoàn đến vùng nhọt và cho phép cơ thể chống lại sự nhiễm trùng tốt hơn. Khi nhọt còn nhỏ và chắc, việc rạch và dẫn lưu nhọt là không có ích cho dù vùng nhọt đau đi chăng nữa. Tuy nhiên, một khi nhọt trở nên mềm hoặc "hình thành đầu đinh" (khi đó, một ổ mủ được thấy bên trong nhọt), đó là lúc để dẫn lưu nhọt. Một khi được dẫn lưu, đau có thể giảm một cách ngoạn mục.
Hầu hết các ổ áp xe nhỏ, như những ổ hình thành quanh chân lông, tự dẫn lưu khi ngâm ấm. Thỉnh thoảng, đặc biệt các nhọt lớn, cần được dẫn lưu hoặc "trích mủ" bởi nhân viên y tế. Thông thường các nhọt lớn này chứa vài túi mủ phải được mở ra và được dẫn lưu.
Nếu có nhiễm trùng da xung quanh, bác sĩ có thể quyết định cho kháng sinh. Tuy nhiên, kháng sinh không cần thiết cho mọi trường hợp và quả thực, không vào tốt ổ áp xe và sẽ không điều trị hết ổ áp xe.
Trường hợp của bạn nên đến bệnh viện da liễu để được thăm khám và điều trị
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan