Da Liễu

Xin chào bác sĩ! Em năm nay 16 tuổi, e bị rụng tóc gần 2 năm nay rồi. Trước đây tóc rất dày nhưng sau khi e bị 1 kỳ kinh nguyệt ra rất nhiều đến gần 2 tuần là tóc bắt đầu rụng nhiều. Bây giờ tóc e ngày càng thưa da đầu tróc vảy trắng đôi lúc có nổi hột như là mụn, ngứa, da dầu hay bị bết. Tóc con mọc lên rất ít và mỏng, yếu. E muốn hỏi là e bị bệnh gì có liên quan đến thay đổi nội tiết ko ạ? E có đi khám bác sĩ thì bảo là bị viêm nang tóc nhưng trị ko hết rụng tóc ạ!!

Ngọc Nhi

(2015/07/17 22:34)

Chào em,
Em đã đi khám và bác sĩ bảo là viêm nang chân tóc. Viêm chân tóc (hay còn gọi là viêm nang lông) là tình trạng viêm ngay đầu lỗ chân lông. Bệnh này bắt đầu bằng một sẩn đỏ, nhỏ quanh chân lông, đóng vảy, khi lành bong vảy không để lại sẹo. Thường gặp viêm nang lông ở cằm, trán, lưng. Có khi viêm nang lông nổi đột ngột thành nhiều mụn mủ rải rác hoặc thành đám gọi là chốc Bockhart.
Nguyên nhân gây ra bệnh là do các khuẩn tụ cầu, liên cầu thường xuyên có trên bề mặt da và lỗ chân lông. Khi người bệnh bị ngứa, gãi nhiều làm trầy xước da, tạo điều kiện cho các vi khuẩn này gây bệnh. Nếu không điều trị ngay, khi chỗ viêm nhiễm khuẩn ngày càng sâu tạo thành áp xe giữa nang lông, biểu hiện thành một mụn mủ có nền cộm, quầng viêm đỏ lan rộng. Viêm càng sâu, tiến triển càng dai dẳng và khi lành thường để lại sẹo, gây trụi lông, trụi tóc.
Để điều trị bệnh này cần phải trị tận gốc nguyên nhân gây ra bệnh, em nên đến bệnh viện da liễu TPHCM để thăm khám và có hướng dẫn cụ thể hơn từ bác sĩ em nhé.
Chúc em nhiều niềm vui và sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan