Sản Phụ Khoa

Em co em be duoc 6 thang thi e chich thuoc ngua thai 3 thang e khong chich nua nay con em duoc 1 tuoi ma van chua thay co kinh nguyet lai vay em co benh gi khong hay co em be ngoai y muon khong bac si

nguyen thi thanh truc

(2015/07/14 19:29)

Chào bạn,
Đây là loại thuốc tránh thai hiện đại, có hoóc môn progestin liều 150 mg. Ưu điểm của thuốc là tránh thai được lâu (3 tháng khi tiêm một mũi), hiệu quả cao, tới hơn 99%.
Về lý thuyết, biện pháp tránh thai này có thể dùng cho bất cứ phụ nữ nào ở lứa tuổi sinh đẻ muốn dùng một biện pháp tránh thai tự chọn.
Tuy nhiên, vì thuốc này có liều dùng cao, hấp thu chậm và khó đào thải khỏi cơ thể nên thời gian hồi phục khả năng có thai sau khi dùng thuốc cũng chậm hơn so với các biện pháp thông thường khác (như đặt vòng hay uống thuốc tránh thai hằng ngày...). Vì thế, thông thường, các bác sĩ giàu kinh nghiệm khuyên những phụ nữ chưa có con không nên sử dụng biện pháp tránh thai này.
Một trong những tác dụng phụ khác của thuốc, khiến không ít chị em từng dùng hoang mang là hay gây rối loạn kinh nguyệt, mất kinh.
Thực chất, việc mất kinh trong thời gian tiêm thuốc, hay sau đó, không phải là điều gì đáng ngại lắm, vì hầu như không gây hại, nhưng nó lại ảnh hưởng lớn đến tâm lý phụ nữ, khiến họ cảm thấy bất an và không ít người sợ sẽ không còn khả năng sinh con sau đó
Khi thấy những biểu hiện như vô kinh kéo dài, chị em không nên quá lo lắng bởi thông thường, chỉ sau một thời gian, hiện tượng này sẽ tự hết.
Ngoài ra, cũng bởi thuốc có tác dụng kéo dài, nên nếu cảm thấy không hợp, bị tác dụng phụ không chịu đựng được thì lại không thể đưa thuốc ra nhanh khỏi cơ thể.
Mỗi biện pháp tránh thai có những ưu, nhược điểm riêng, vì thế, trước khi áp dụng bạn cần tìm hiểu kỹ xem loại nào phù hợp với mình để lựa chọn, tránh những rắc rối sau đó. Để yên tâm hơn, bạn nên đến gặp những bác sĩ sản phụ khoa giàu kinh nghiệm để được tư vấn. Trong quá trình áp dụng, nếu thấy có bất kỳ hiện tượng bất thường nào bạn cũng có thể gọi cho bác sĩ để nhận được lời khuyên hữu ích
Thân ái,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan