Da Liễu

Bác sĩ cho em hỏi dấu hiệu nào là dị ứng với amoxicillin, em không biết có phải dị ứng không, mà em sử dụng thuốc trong tuần nay những ngày tuần đầu không có cảm giác gì khác lạ mà 2 hôm nay tay nổi ngứa đỏ, nhìn kĩ như những hạt sải, không nhiều chỉ một số ngón tay. Mà em phải đợi đến tuần sau mới đi tái khám nên không biết là bây giờ nên làm gì và cũng không biết phải do thuốc không vì em thấy ngứa nên lên mạng tra có dạng dị ứng này mà tình cờ chỉ tuần này em vừa mới uống thuốc này

Nguyễn Hoàng Anh

(2015/07/11 17:36)

chào em,
Amoxicillin là một kháng sinh penicilin. Chống vi khuẩn trong cơ thể. Amoxicillin được sử dụng để điều trị nhiều dạng khác nhau của bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra, chẳng hạn như nhiễm trùng tai, nhiễm trùng bàng quang, viêm phổi, bệnh lậu và E. coli hoặc nhiễm trùng salmonella. Amoxicillin cũng đôi khi được sử dụng cùng với kháng sinh clarithromycin (Biaxin) để điều trị viêm loét dạ dày do nhiễm Helicobacter pylori. Sự kết hợp này đôi khi được sử dụng với chất làm giảm axit trong dạ dày được gọi là lansoprazole (Prevacid).
Đây là thuốc cần phải được dùng theo đúng chỉ định của bác sĩ. Em có dùng thuốc đúng liều lượng không, nếu dùng quá liều cũng sảy ra hiện tượng phát ban. Tác dụng phụ của thuốc thì rất nhiều và tùy thuộc vào cơ thể mỗi người mà phát ra. Trường hợp của em, em nên ngưng dùng thuốc và đến gặp bác sĩ để được tư vấn em nhe!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Nước chè dùng tẩy mun ruồi được k

Vu Van Tu

(2016/05/26 22:31)