Da Liễu

Thưa Bác Sĩ cháu bị cái mục ở mu bàn tay to bằng hạt đậu, xung quanh thi thâm đen ở giữa mụn thì lâu lâu nó nhô lên cháu hay tìm cách gỡ lớp mài đó ra thì chảy máu như mụn nhọt, vài ngày lại lành nhưng vẫn nổi mục nhu vậy , mong bác sĩ hướng dẫn thoa thuốc , uống thuốc gì , cháu xin cảm ơn ạ !

Khánh Kho

(2015/07/07 19:17)

Chào em,
Theo như mô tả của em thì rất giống với mụn cóc. Là những cục sẩn cứng nhô trên da, mặt sần sùi, hình tròn, kích thước từ 2mm đến vài chục milimét, có màu xám. Có thể gặp mụn cóc này ở bất cứ vùng nào trên da, thường gặp nhất là ở bàn tay do chung đụng nhiều. Mụn cóc có thể mọc ở một số vị trí đặc biệt:\n- Ở dưới lòng bàn chân, dưới móng tay, dưới móng chân khi chạm vào thường gây đau nhói.
- Mụn cóc Mosaic (Mosaic Warts): Bao gồm nhiều mụn cóc nhỏ mọc thành chùm ở lòng bàn chân,gót chân.
- Mụn cóc ở bộ phận sinh dục (Genital Warts): Gặp ở bộ phận sinh dục đàn ông, đàn bà, chung quanh hậu môn, có triệu chứng gần giống như bệnh mào gà. Trong trường hợp có quan hệ tình dục thì dễ bị lây.
Trường hợp của em thì em không nên tự ý làm tổn thương thêm vị trí nổi mụn, vì nó có thể lây lan, để điều trị tận gốc em nên đến các khoa về da liễu để làm phẫu thuật hoặc đốt điện để trị tận gốc em nhé!
chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan