Thần Kinh

Dạ chào bác sĩ. Em năm nay 21 tuổi. Hồi nhỏ em hay bị co giật và đến khám bác sĩ thì bác sĩ có nói do em đạp phải bả chó hay phân chó có giun nên ảnh hưởng đến thần kinh dẫn đến bị động kinh. Em có uống thuốc và đo điễn não đồ nhưng một thời gian thì ngưng. Đến nay thì em thường xuyên bị co giật các cơ mặt. Bác sĩ cho em hỏi đạp phải bả chó hay phân chó có giun lại ảnh hưởng đến thần kinh gây động kinh. Và nếu không chữa dứt thì sẽ sau này có biến chứng gì xảy ra không ạ. Em đang ở TP. Hồ Chí Minh nếu muốn khám bệnh động kinh thì đến bệnh viện nào trị ạ và chi phí khoảng bao nhiêu? Nếu trị thì khi nào sẽ dứt hẳn ạ. Em cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thị Cúc

(2015/07/05 05:19)

Chào bạn,
Có rất nhiều nguyên nhân gây động kinh như: do tổn thương não trong bào thai, chấn thương lúc sinh, sau sốt cao, ngộ độc, nhiễm trùng hệ thần kinh trung ương, chấn thương đầu, u não, tai biến mạch máu não… Việc điều trị động kinh là thường xuyên, kéo dài và cần tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị của bác sĩ bởi rất dễ tái phát. Bệnh nhân không tự ý bỏ thuốc vì nếu không dùng thuốc ức chế, gặp thời tiết khó chịu hoặc khi có những căng thẳng xúc động tâm lý mạnh... dễ tạo ra các sóng hưng phấn lan tỏa trên vỏ não làm bột phát các cơn động kinh co giật cơ. Điều này gây ảnh hưởng đến tâm lí, tính cách và có thể gặp tai nạn đáng tiếc nếu không có người giám sát.
Bạn nên đến các chuyên khoa thần kinh tâm thần của các bệnh viện như bệnh viện chợ Rẫy, bệnh viện tâm thần thành phố HCM,...để điều trị, chi phí điều trị tùy vào mức độ bệnh, phác đồ điều trị, loại thuốc và thời gian sử dụng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan