Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ, cháu năm nay 16 tuổi. Gần đây cháu bị đau nhức vùng xương chậu bên hông phải khi cúi, cong người sang bên phải hay bước đi. Nhưng khi cháu nằm, đứng hay ngồi bình thường thì không sao. Xin hỏi bác sĩ cháu bị làm sao ạ? Có phải do vận động không đúng ko ạ? Làm thế nào để khỏi đau nhanh ạ?

Lê Linh

(2015/07/02 17:25)

Chào em,
Đau nhức vùng xương chậu có rất nhiều nguyên nhân, không biết em là nam hay nữ, các bệnh phụ khoa ở nữ giới cũng gay ra đau nhức xương chậu, căng cơ xương chậu, thoái hóa khớp hông cũng gây ra đau hông, các vận động không đúng tư thế cũng gây ra đau hông... Trường hợp của em, nếu như em chỉ bị vài ngày gần đây, nên nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh, đi lại nhiều. Nằm thẳng chân để cơ thể thoải mái, thư giãn, nên chọn giày, dép đế bằng phù hợp với kích thước chân, không nên đi chật quá, rộng quá hay cao quá.Tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn có thể giảm cơn đau mỏi hai bên hông. Tác dụng của việc luyện tập giúp cơ thể dẻo dai tránh áp lực lên vùng xương chậu. Đồng thời gúp cơ bắp linh hoạt, tăng cường oxy cho cơ thể, không nên cúi hoặc gập người quá mức, mang vác nặng và hạn chế những động tác xấu có thể làm tổn thương vùng hông.
Nếu đau nhức xương hông kéo dài, em nên đến chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và điều trị. Tùy tình trạng bệnh, nguyên nhân gây bệnh và thời gian bệnh, bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp.
Chúc em niềm vui và sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan