Tai Mũi Họng

Chào Bác Sĩ, Cháu nam 23 tuổi. Cháu liên tục bị vướng mảnh thức ăn vào cổ họng, nghi do sẹo cắt amidan cách đây 3 năm để lại, gây viêm họng kéo dài thỉnh thoản khạc ra những mảnh thức ăn hôi thối. Cháu có đến BV Tai mũi họng TP HCM để nội soi thanh quảng và chụp X quang cổ nhưng không phát hiện được gì, chỉ cho thuốc viêm họng về uống nhưng không khỏi. Viêm họng chỉ hết khi cháu khạc được hết đồ ăn bị vướng ra và rất khó để làm điều đó. Hiện cháu phải làm sao vì tình trạng này đã diễn ra nhiều lần, rất ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của cháu. Mong Bác Sĩ giúp đỡ cháu vô cùng cảm ơn.

Lưu Tuấn Phương

(2015/06/27 07:50)

Chào bạn,
Thông thường thức ăn sau khi ăn chỉ có thể tồn tại ở họng bằng cách bám ở kẽ răng. Không biết bạn có nhầm lần thức ăn với một tổn thương nào đó ở họng. Nhiều trường hợp viêm amidan bã đậu thỉnh thoảng người bệnh khạc ra một khối màu trắng giống như bã đậu khá hôi thối nên bạn nhầm là thức ăn.
Bệnh kéo dài dẫn đến tổn thương mạn tính, việc dùng thuốc tây sẽ không còn hiệu quả cao. Bạn nên chuyển sang đông y sử dụng một đợt sẽ có hiệu quả tốt hơn.
Chúc bạn sức khỏe1

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan