Tai Mũi Họng

chào bác sĩ cháu năm nay học lớp 9 cách đây vài năm khi cháu còn học lớp 6 giọng nói của cháu vẫn còn trong và cháu còn thường đi văn nghệ. nhưng sau 1 đợt cháu bị đau họng và phải nói, hát liên tục thì giọng nói của cháu trở nên khàn và ồm hơn như người bị vỡ giọng vậy cho đến tận bây giờ giọng cháu vẫn thế. Xin hỏi bác sĩ không biết giọng cháu có bị làm sao không và cháu có thể lấy lại giọng nói trong của mình không ạ. Cháu không biết phải làm thế nào để lấy lại giọng mong BS chỉ dẫn. Cháu xin cảm ơn.

ngô thúy huyền

(2015/07/21 16:49)

Chào bạn,
Nguyên nhân gây khàn tiếng của bạn đã rõ, tuy nhiên do tổn thương tại thanh quản của bạn tạo thành hạt, xơ nên rất khó phục hồi. Hiện nay đối với tình trạng này thì nên điều trị bằng phương pháp đông y, trên thực tế có rất nhiều cây thuốc có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, giảm ho, giảm khàn tiếng rất có hiệu quả như Rẻ quạt, bồ công anh. Tuy nhiên người bệnh khi bị viêm thanh quản mạn phải kiên trì dùng ít nhất 3 tháng trở lên sẽ có hiệu quả.
Bạn có thể dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh, ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên. Kết hợp với việc hạn chế nói nhiều, súc họng bằng nước muối mỗi ngày, bệnh sẽ cải thiện dần trong thời gian tới.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan