Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ. Năm nay tôi 50 tuổi, làm việc vá hàng hóa, ban đầu tay phải tôi tức khóa chịu nhưng không nhiều, sau một thoi gian khoảng 1 tháng thì tay tôi bị nặng hơn đau cả cánh tay tê nhức không chịu được, mỗi lần tay bị tê thì tôi phải khởi động tay một lát mới đỡ, khi tôi ngửa cổ ra thì toàn bộ dây thần kinh bên phải cổ xuống đế tay phải đều đâu và tê nhức bác sĩ có thể cho tôi biết tôi bị bệnh gì và nên uống thuốc gì nên ăn uống hay hoạt động như thế nào để cải thiện tình trạng của mình, và tôi nên khám ở đâu. xin cảm ơn bác sĩ !

Nguyễn Thanh Phong

(2015/06/10 03:52)

Chào bác,
Năm nay bác đã 50 tuổi, thì khi tuổi càng cao, các cơ quan trong cơ thể càng trở nên lão hóa. trong đó hệ xương khớp là cơ quan chịu tác động rõ rệt nhất. Hệ thống mạch máu cũng giảm sút do thời tiết lạnh gây co mạch làm cho máu lưu thông kém khiến khớp bị loạn dưỡng gây đau và tê cứng dẫn đến tê nhức chân tay. Tê chân, tay thường xuất hiện từ đầu ngón ở các chi với cảm giác tê rần rồi chúng tăng dần, lan khắp bàn tay, cổ tay, cánh tay và ở chi dưới cũng xuất hiện như thế. Nguyên nhân gây ra tê tay có thể là do các bệnh lý như đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, xơ vữa động mạch, béo phì, thiếu một số vitamin như B1, B12, thiếu acid folic, thiếu canxi, kali, hoặc các vấn đề về xương khớp như hội chứng ống cổ tay, bệnh lý cột sống, viêm khớp... Trường hợp của bác nên kiểm tra xét nghiệm máu, và đi kiểm tra xương khớp tại các khoa chuyên về khớp như ở bệnh viện đại học y dược, để biết được nguyên nhan chính xác vad có hướng điều trị thích hợp.\nVề chế độ dinh dưỡng\n- Ăn nhiều trái cây tươi\n- Chia bữa ăn chính thành nhiều bữa nhỏ trong ngày.\n- Nên dùng các loại dầu thực vật như dầu đậu nành, dầu đậu phộng.\n- Ăn thịt heo, thịt gà, vịt, bò, tôm, cua, sò và các loại cá biển.\n- Thường xuyên bổ sung thêm các loại vitamin như D, B, K, folic acid, calcium, sắt từ các loại rau xanh
Những thức ăn nước uống cần tránh:\n-Tất cả món ăn làm tăng chất mỡ như bơ, xúc xích, đồ lòng gia cầm, gia súc, bánh kẹo\n- Rượu, bia, trà, cà phê, thuốc lá.\nĐể phòng ngừa tê nhức chân tay cần vận động thường xuyên và chế độ tập luyện phải phù hợp với thể trạng từng người như: đi bộ, thái cực quyền, khí công. Ngoài ra, cần tránh đứng quá lâu hay ngồi lâu một chỗ, tránh ngồi xổm, tránh mang xách nặng và vào những lúc thời tiết thay đổi nhất là những ngày từ nóng, ấm chuyển sang lạnh cần phải giữ ấm cơ thể.
Chúc bác sức khỏe !

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
E bi dau dau goi bao sang som co cay thuoc nao tri benh khong a

nguyen xuan vinh

(2016/02/09 03:40)