Tai Mũi Họng

Dạ bác sĩ ơi ! Mẹ em hôm nay tự nhiên sau khi thức dậy bỗng giọng nói hơi khàn nhưng sau đó bình thường rồi tối sau khi em đi tập thể dục về nói chuyện với mẹ bình thường nhưng lúc sau mẹ làm rớt áo xuống bị ướt mẹ la lên hơi khàn Lâu lâu mẹ bị tắt tiếng rồi lại bình thường, 10 câu thì 2 câu hơi khàn hoặc nói không được . Liệu mẹ em có bị ung thư vòm họng không vậy bác sĩ ? Em rất lo mong bác sĩ trả lời sớm cho em Em rất sợ mất mẹ 2 năm trước mẹ bị tai biến mạch máu não phải nhập viện mấy lần Nhưng đến năm ngoái thì đỡ ko còn phải nhập viện nữa Mong bác sĩ tư vấn giúp em

Nguyễn Hoàng Huynh

(2015/06/05 03:39)

Chào bạn,
Dấu hiệu của mẹ bạn thì chưa khẳng định được mẹ bạn bị ung thư vòm họng, không biết ngoài tình trạng khàn tiếng thì thời gian gần đây mẹ bạn có biểu hiện của viêm đường hô hấp không như nóng họng, đau rát họng, ngạt mũi, đàm họng không? Mẹ bạn bị khàn tiếng khi nói nhiều, hay ở trong môi trường nhiều khói bụi, lạnh hay bình thường vẫn bị khàn tiếng.
Nếu khàn tiếng có kèm các biểu hiện viêm đường hô hấp thì mẹ bạn bị viêm thanh quản, viêm họng, chỉ cần dùng thuốc 1 đợt sẽ khỏi.
Còn về vấn đề tai biến sẽ ảnh hưởng giọng nói là nói ngọng, phát âm không rõ hoặc khó phát âm chứ không gây khàn tiếng.
Chúc bạn và gia đình sức khoe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan