Thần Kinh

chào bs. cho em hỏi triệu chứng tê liệt tay chân sau khi bị điện giật một thời gian là sao ạ

phùng hà

(2015/05/26 23:11)

Chào bạn,
Dòng điện khi có tiếp xúc với cơ thể người sẽ gây ra những tác động về nhiệt, sinh lý, phân điện,…có ảnh hưởng nhất định đến cơ thể và sức khỏe. Nếu dòng điện với điện thế thấp có thể chỉ gây tổn thương nhẹ nhưng nếu là dòng điện cao thế nó sẽ tác động lớn đến các cơ quan trung ương, làm tê liệt thậm chí gây tử vong ngay lập tức.
Các tế bào trong cơ thể người sẽ bị kích thích theo phản xạ co giật cơ bắp, đặc biệt là các cơ ở hệ hô hấp, phổi, tim, cơ quan tuần hoàn khi dòng điện chạy qua. Khi dòng điện chạy vào cơ thể, điện trở trong người vẫn cao hơn điện trở của dòng điện sẽ xảy ra hiện tượng co quắp cơ bắp khiến bạn có cảm giác bị tê, giật. Nếu để thời gian tiếp xúc càng lâu bạn sẽ khiến điện trở của cơ thể giảm đi thay vào đó là sự tăng lên của điện trở bên ngoài do không thể tự mình tách ra khỏi dòng điện sẽ khiến bạn bị tê liệt hệ thần kinh và hệ tuần hoàn.
Đối với các bệnh nhân có các triệu chứng tê liệt tay chân sau khi bị điện giật, cần đưa ngay đến các bệnh viện chuyên khoa thần kinh để khắc phục sớm hậu quả.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan