Bệnh Khác

chào bác sĩ, cháu là thảo học lớp 10. Cháu bị bệnh quai bị nhưng cháu không biết. Đầu tiên cháu bị sưng hạch ở cổ sau đó sưng lan qua mang tai rồi lên má, đi khám ở trạm y tế thì họ bảo viêm hạch nên cháu không kiêng cự gì hết và uống ampi với thuốc đạm. Bây giờ cháu bị sưng cả hai bên má mới biết mình bị quai bị. bác sĩ cho cháu hỏi cháu có bị biến chứng gì không ạ?

đặng thị quỳnh thảo

(2015/05/01 03:58)

Chào bạn
Biểu hiện khi bị quai bị: Bệnh nhân sốt 38 -39oC, đau đầu, chán ăn, khó nuốt, khó nói, đau nhức các khớp xương, thăm khám thấy miệng ống Stenon phù nề, tấy đỏ nhưng không bao giờ có mủ chảy ra. Vùng tuyến nước bọt mang tai sưng to, lan ra vùng trước tai, mỏm chũm, lan xuống dưới hàm. Da vùng sưng có màu sắc bình thường, không nóng đỏ và có tính đàn hồi. Thường sưng cả 2 bên tuyến nước bọt mang tai, có khi chỉ sưng 1 bên, sưng 2 bên .
Đối với nữ nếu điều trị quai bị không đúng cách hoặc điều trị muộn cũng tiềm ẩn nguy cơ viêm buồng trứng và gây vô sinh, tỷ lệ này chiếm 7 % người bệnh. Bạn nên đi khám và điều trị tại các cơ sở chuyên khoa có uy tín để nhanh chóng kiểm soát bênh và giảm nguy cơ biến chứng của bệnh.
Chúc bệnh sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan