Sản Phụ Khoa

chào bác sỹ : bác sỹ ơi cho tôi hỏi cháu nhà tôi được 4 tháng tuổi cháu bị rụng tóc nhiều bác sỹ cho tôi hỏi cháu bị làm sao?

trần thảo phương

(2015/04/25 04:03)

Chào bạn,
Các nguyên nhân gây rụng tóc:
Bệnh nấm Da đầu\nĐây là nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc ở trẻ. Những biểu hiện rất dễ nhìn thấy: từng mảng tóc rụng nham nhở, trơ ra phần chân bị gãy sát Da đầu. Thỉnh thoảng, có những vảy màu nâu xuất hiện.
Chẩn đoán: Cách tốt nhất là đưa bé đi khám bệnh. Các bác sĩ sẽ lấy mẫu vảy ở vùng Da bị bệnh, sau đó soi dưới kính hiển vi để biết bé bị nhiễm loại nấm nào.
Cách chữa trị: Nấm Da đầu loại này rất sợ dầu gội Nizoral và thuốc chống nấm Griseofulvin.
Bạn có thể dùng dầu gội này để gội cho trẻ 2 – 3 lần /tuần. Kiên trì cho bé vừa uống thuốc, vừa dùng dầu gội chuyên trị trong 8 tuần. Bệnh không lây lan. Bé có thể đến trường Bình thường.
Tóc rụng từng mảng
Đầu của trẻ xuất hiện những mảng Da nhẵn, hình tròn hoặc oval. Vùng này mịn và không có dấu hiệu viêm nhiễm, gàu hoặc gãy tóc.
Chẩn đoán: Bệnh không chỉ xuất hiện trên Da đầu mà còn ở những nơi có lông khác trên cơ thể. Vùng Da có tóc rụng thường bị ngứa, đôi khi sờ có cảm giác đau.
Cách chữa trị: Chưa có thuốc đặc trị. Tuy nhiên, một vài loại thuốc có thể chữa được bệnh này nhưng phải áp dụng theo cách chữa trị đặc biệt của bác sĩ. Bệnh có thể tái phát
Tóc bị hư tổn
Nguyên nhân khiến tóc bị tổn thương: buộc quá chật, để tóc ướt đi ngủ, không được chăm sóc khi tiếp xúc với nước hồ bơi, cọ xát với giường….
Lý do khác gây rụng là xoắn và nhổ, giật tóc.
Chẩn đoán: Trẻ bị một số dạng rối loạn tâm thần có hành vi tự bứt tóc, khiến tóc bị lởm chởm, dài ngắn không đều nhau. Thậm chí, bé còn cho tóc vào miệng nuốt. Để lâu ngày, tóc sẽ cuộn thành cục trong bụng, có thể gây tắc ruột.
Cách chữa trị: Đây là căn bệnh rất phức tạp nhưng không phải hoàn toàn không trị được. Hãy kiên trì giúp bé khứac phục dưới dự hướng dẫn của bác sĩ. Tóc chỉ ngừng rụng khi bé ngừng bứt.
Tóc rụng nhiều
Chu kỳ sống của một sợi tóc bắt nguồn từ phần nang. Từ đó, tóc được sinh ra và phát triển trong 3 năm rồi thoái hóa.
Trong quá trình sống, tóc có một giai đoạn nghỉ ngơi. Đối với người Bình thường, có khoảng 10% tóc rơi vào thời kỳ này và rụng đi.
Ở những trẻ bị bệnh này, chu kỳ sống của tóc bị phá vỡ, dẫn đến phần lớn tóc rơi vào thời kỳ nghỉ ngơi.
Chẩn đoán: Trẻ bị trường hợp này vì các nguyên nhân: sốt cao, dùng vitamin A quá liều, trầm cảm, stress nặng…
Cách chữa trị: Hãy giúp bé giải tỏa căng thẳng, stress hoặc chữa trị dứt bệnh nếu bị sốt. Tóc của trẻ sẽ mọc lại trong 6 tháng đến 1 năm.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan