Sản Phụ Khoa

E bị đau bụng kinh từ khi bắt đầu dậy thì, mỗi lần đều rất đau. E thường dùng tất cả các biện pháp giảm đau nhưng đều không có tác dụng. gần đây e dùng thuốc No spa. dùng No spa khi đau bụng kinh có gây ảnh hưởng đến việc mang thai không. Nên dùng thuốc No spa hay cataflam khi đau bụng kinh.

trúc anh

(2015/04/20 01:57)

Chào bạn,
Đau bụng kinh (thống kinh) là triệu chứng khó chịu thường gặp ở chị em. Đau bụng kinh có nhiều mức độ, nhẹ thì chỉ là cảm giác đau bên ngoài khung xương chậu, đau âm ỉ vùng bụng dưới, lưng và các chi mỏi mệt; nặng có thể quặn đau dữ dội kèm chứng đau đầu, mất ngủ, buồn nôn…
Có rất nhiều nguyên nhân gây đau bụng kinh:\n- Tử cung quá co thắt, co thắt mạnh, vị trí tử cung lệch về phía sau hoặc phía trước so với bình thường … khiến máu kinh lưu thông chậm, cơ tử cung phải co bóp mạnh để đẩy máu kinh ra ngoài khiến đau bụng kinh.\n- Ống cổ tử cung quá hẹp khiến cơ tử cung phải co bóp mạnh khiến đau bụng kinh.\n- Do di truyền.\n- Cơ tử cung co bóp mạnh kết hợp hàm lượng prostaglandin trong máu kinh tăng lên, cơ thể nào có chất cảm thụ đặc hiệu với prostaglandin quá nhạy khiến cơn đau bụng càng dữ dội hơn.\n- Sự giảm đột ngột progesteron và estrogen trong ngày đầu của chu kì kinh cũng là một yếu tố khiến đau bụng kinh.\n- Do ăn uống đồ lạnh vào gần ngày kinh nguyệt, tâm lí tinh thần không thoải mái.\n- Ngoài ra, các bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung …
Vì vậy để điều trị hiệu quả bạn cần đi khám để biết chính xác nguyên nhân tuy nhiên bạn có thể dùng thuốc Phụ Lạc Cao để điều trị đau bụng kinh. Phụ lạc cao là thuốc đông y đầu tiên có tác dụng điều trị đau bụng kinh đã được tiến hành nghiên cứu tại bệnh viện Phụ sản TW và bệnh viện Từ Dũ thì thấy hiệu quả giảm đau rất tốt.
Để có thể giảm đau trong những ngày “đèn đỏ”, bạn cũng nên chú ý uống nhiều nước, đặc biệt là nước ấm cũng sẽ giúp làm dịu cơn đau. Bạn cần tránh vận động mạnh, chỉ nên đi bộ hoặc tập luyện nhẹ nhàng. Ngoài ra cần tránh xúc động mạnh, stress, tinh thần thoải mái sẽ khiến cơn đau qua đi nhanh chóng. Hạn chế ăn các đồ cay nóng có thể gây táo bón khiến cơn đau bụng kinh dai dẳng hơn. Tránh ăn nhiều tinh bột, thay vào đó là rau, trái cây và cá. Cung cấp thêm vitamin cho cơ thể, đặc biệt nên uống vitamin E, 2 ngày trước kì kinh. Bạn cũng nên tránh các đồ uống có ga, cà phê vì có thể gây khó chịu, bồn chồn. Thuốc giảm đau không thực sự tốt cho cơ thể, nhưng nếu cơn đau ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc bạn có thể dùng thuốc giảm đau. Dùng thuốc giảm đau chỉ là biện pháp tạm thời, bạn không nên sử dụng thường xuyên và kéo dài.
Chúc bạn vui, khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan