Thần Kinh

Thưa Bác sĩ cho cháu hỏi: cháu có một người bác bị bệnh đau nửa đầu cũng khá nghiêm trọng bây giờ cháu đang tìm kiếm một bệnh viện chuyên khoa về thần kinh tốt để có thể giúp bác ấy điều trị tốt, bác sĩ có thể tư vấn cho cháu một số bệnh viện điều trị tốt căn bệnh này tại tp Hồ Chí Minh không ạ, cảm ơn bác sĩ!

Thạch Hà Nhi

(2015/04/17 05:55)

Chào bạn,
Ở đây bạn không nói rõ triệu chứng để có thể đi đến kết luận có phải là bạn đang gặp chứng đau nửa đầu không? Hay là bạn đã đi khám và đã được kết luận như vậy. Về đau nửa đầu nó có triệu chứng đau tập trung ở nửa đầu, đau có tính chất dữ dội, đau theo chu kỳ, kèm theo buồn nôn và nôn, sợ mũi, sợ sáng và tiếng ồn... hay gặp ở nữ nhiều hơn nam và gặp ở phụ nữ sau sinh do rối loạn nội tiết. Về nguyên nhân của căn bệnh này chưa rõ rằng, việc điểu trị chủ yếu để kiểm soát triệu chứng như giảm đau, chống nôn, hạn chế các tác nhân kích thích.
Những người bị đau nửa đầu nên tránh dùng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê… tránh thức đêm và nhữg căng thẳng về tinh thần trong cuộc sống. Tập thể dục dưỡng sinh thường xuyên cũng có thể giảm được các triệu chứng. Chế độ ăn uống bình thường không ảnh hưởng đến bệnh này. Vì thế không cần kiêng khem quá với các loại thực phẩm thông thường.
Và nên đi khám cụ thể để được chẩn đoán và điều trị phù hợp. Ở thành phố HCM bạn có thể khám tại bệnh viện Đại học Y Dược thành phố HCM, bệnh viện chợ rẫy, bệnh viện Nhân dân 115...
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan