Sản Phụ Khoa

E muốn hỏi bs. Vợ chồng e cưới nhau đc 2năm vẫn chưa có em bé! Vợ chồng e cũng đj khám hiếm muộn ở bv. Bs chuẩn đoán vợ chồng e đều bình thường. Bs mớj cho e chụp HSG. Và hẹn e tháng sau có kinh rồi đj táj khám. Vậy e chụp HSG có nên quan hệ vợ chồng k bs. Và tháng sau e đj khám nhanh có thai k ạ!

Phạm Thị Thanh Trúc

(2015/04/14 18:10)

Chào bạn,
Chụp cản quang tử cung vòi trứng (HSG- hysterosalpingogram) là một phương pháp sử dụng tia-X để kiểm tra ống dẫn trứng có thông suốt hay bị tắc nghẽn và xem được hình dạng buồng tử cung có bình thường hay không. HSG được thực hiện trong vòng 30 phút, và chụp vào thời điểm bệnh nhân sạch kinh nhưng trước khi rụng trứng bởi vì sau đó bệnh nhân có khả năng có thai.
Sau khi chụp phim HSG, bệnh nhân có thể sinh hoạt bình thường, tuy nhiên một số bác sĩ đề nghị nên tránh giao hợp một vài ngày. Có thể khi bơm dung dịch cản quang vào lòng tử cung sẽ tống các chất nhầy, máu cục giúp ống dẫn trứng thông thoáng trở lại, và trong một vài nghiện cứu cho thấy có tăng nhẹ số có thai trong ba tháng sau chụp HSG. Nhưng hầu hết các bác sĩ cho chỉ định thực hiện HSG với mục đích chẩn đoán.
Việc chụp HSG giúp bác sĩ chẩn đoán và từ đó sẽ có phương pháp điều trị giúp vợ chồng bạn nhanh chóng có thai
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan