Bệnh Khác

Chào các Bác Sĩ! Em năm nay 28 tuổi. em muốn hỏi em bị bệnh gì? Khoảng 2 tháng nay em thường bị tê bì chân tay, đặc biệt là ở hai cánh tay trở xuống hay bị tê nhức, đau nhức hai bắp cơ, lòng bàn tay thỉnh thoảng toát mồ hôi, hai khuỷu tay hay mỏi và nhức nhẹ, cảm giác trong người như có dòng máu nóng, da hay ngứa, phần trước ngực nhiều lúc nhức nhẹ, toàn thân ể ỏi mệt mỏi, nhiều khi buồn nôn, mắt hay ngứa.(Các triệu chứng tê bì chân tay và đau nhức mạnh hơn khi về ban đêm, chỉ cần cầm điện thoại cở 10 phút là mỏi rã tay). Em lo lắng mình bị bệnh truyền nhiễm( HIV, giang mai, viêm gan B) nhưng xét nghiệm đều ấm tính. Xét nghiệm kiểm tra men gan, bệnh gút, đường trong máu tất cả đều bình thường. Bác Sĩ kết luận em thiếu Ca và cho toa thuốc uống. Em uống đã hết thuôc nhưng triệu chứng vẫn vậy. Em muốn hỏi liệu em bị bệnh gì? Và cần làm xét nghiệm gì để kiểm tra? Mong được tư vấn của các Bác Sĩ. Em xin Cảm ơn!

Nguyễn Văn Hiếu

(2015/04/06 18:04)

Chào bạn,
Tê bì chân tay là một trong số các dấu hiệu không nên chủ quan. Không biết bạn đang làm nghề gì? Và sức khỏe trước đó có tốt không?
Tê bì chân tay có hai nguyên nhân chính liên quan đến sinh lý và bệnh mắc kèm. Đối với các nguyên nhân liên quan đến yếu tố sinh lý là:
- Mạch máu và thần kinh bị chèn ép khiến máu khó lưu thông. Nguyên nhân là do ngồi, đứng, ngủ sai tư thế, lao động nặng, ngồi máy tính liên tục, chạy xe nhiều giờ, đứng ngồi xổm một chỗ với một tư thế quá lâu…
– Ảnh hưởng của thời tiết, những người có sức đề kháng suy giảm thì khi gặp trời lạnh, gây rối loạn cảm giác, tê bì.
– Cũng có thể tê chân tay là kết quả của tác dụng phụ khi dùng một số thuốc.
Bên cạnh đó, đây còn là dấu hiệu của các bệnh lý: thoái hóa đốt sống cổ, tiểu đường, viêm dây thần kinh ngoại biên, thiaaus máu não cục bộ. Đây là một trong các bệnh lý thần kinh thường gặp. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên đi khám chuyên khoa cơ xương khớp hoặc chuyên khoa thần kinh xem có vấn đề gì không. Thông thường tình trạng thiếu canxi thì biểu hiện rõ nhất là thường xuyên bị giật cơ. Để chẩn đoán thiếu canxi chỉ cần đo lượng canxi trong máu từ đó có phương pháp cho thích hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan