Tai Mũi Họng

Tôi có những triệu chúng có phải là ung thư lưỡi không.lâu rồi tôi khám họ nói tôi là viêm lưỡi bản đồ.tôi nhổ nước bọt thấy ra máu

Lê Thị Tươi

(2015/04/05 18:00)

Chào bạn,
Chúng tôi xin giải thích thêm về bệnh viêm lưỡi bản đồ giúp bạn hiểu rõ hơn.
Viêm lưỡi bản đồ là gì?
Là tình trạng viêm lành tính của lưỡi. Trên lưng lưỡi xuất hiện những viền màu trắng phía trong có màu đỏ sậm hơn màu lưỡi bình thường làm mất gai lưỡi. Lúc đầu một vết nhỏ sau đó lan rộng ra, đôi khi có nhiều vết trên lưỡi. Những gờ hình ngoằn ngoèo làm cho bề mặt của lưỡi giống như hình bản đồ. Vết này có thể tự mất đi nhưng rồi lại xuất hiện vết khác. Bệnh trải qua từng giai đoạn từ nhẹ đến nặng. Thương tổn cũng có khi cố định hẳn trong một thời gian dài.
Biểu hiện của viêm lưỡi bản đồ?
Thông thường viêm lưỡi bản đồ không gây triệu chứng gì: không đau, không ngứa, không ảnh hưởng đến vị giác. Chính vì vậy bệnh lý này không ảnh hưởng đến vấn đề ăn uống.
Nguyên nhân của viêm lưỡi ban đồ là gi?
Hiện nay nguyên nhân của bệnh viêm lưỡi bản đồ vẫn chưa được biết rõ.
Điều trị gì khi bị viêm lưỡi bản đồ?
Không có điều trị gì đặc hiệu để chữa hết bệnh viêm lưỡi bản đồ mà nó có thể hết một cách tự nhiên, bạn vẫn sinh hoạt bình thường. Một số trường hợp kèm viêm loét gây đau ảnh hưởng đến ăn uống thì chỉ cần dùng thuốc giảm đau, đôi khi kèm thêm thuốc kháng viêm.
Phòng ngừa như thế nào?
Thông thường mỗi lần bị tình trạng viêm lưỡi bản đồ kéo dài không quá 10 ngày. Những người thường bị tình trạng này nên tránh những thức ăn nóng hay có nhiều gia vị, tránh tiếp xúc với những thức uống có cồn. Giữ gìn vệ sinh răng miệng để tránh tình trạng viêm loét kèm theo.
Trường hợp của bạn đã được các Bác sĩ Da liễu thăm khám trực tiếp, đã được chẩn đoán bệnh, bạn có thể yên tâm điều trị theo chỉ định của bác sĩ không nên quá lo lắng. Nếu trường hợp bệnh có tiến triển không tốt, bạn nên tái khám để được chỉ định điều trị phù hợp. Bạn có thể uống bổ sung thêm vitamin B, C và nhớ giữ vệ sinh lưỡi, miệng nhé!
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
huong dan em cach hit tho nhu the nao cho dung nhat a !

do thanh nhu

(2013/12/14 03:39)