Sản Phụ Khoa

chau nam nay 23 tuoi chau co mot con roi 23/3 chau bj den 30 thj chau van bj nhug lạ rat it ,mau!thj ma den von cuc bsj cho chau hoi bieu nhu vay la bi benh gi ak

nguyen thi khuyen

(2015/04/03 06:12)

Chào bạn,
Kinh nguyệt màu đen sậm, đóng cục do nhiều nguyên nhân chủ quan cũng như khách quan gây nên như: stress, mất ngủ, ăn uống không điều độ,…hay dấu hiệu về các bệnh như: viêm phụ khoa, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang cũng là một trong số những bệnh phụ khoa gây nên tình trạng kinh nguyệt màu đen nâu sẫm, vón cục.
Các chị em cũng cần phải hiểu rõ, khi đến ngày nguyệt san, các lớp lót bên trong hay nội mạc tử sẽ rơi ra khỏi tử cung. Đôi khi, máu kinh nguyệt vẫn còn trong tử cung 1-2 ngày trước khi được chuyển ra ngoài. Trong những trường hợp này, các chị em sẽ nhận thấy máu nguyệt san có màu đen hoặc nâu.
Còn tình trạng máu vón cục thường đi kèm với hành kinh ra nhiều và đau bụng kinh. Đây là kết quả của việc co bóp tử cung để đẩy máu ra ngoài, tuy nhiên lại có những yếu tố ngăn cản quá trình đó dẫn đến hiện tượng máu đông trong thời kỳ kinh nguyệt. Máu đông, vón lại từng cục, có kích thước khác nhau hình thành khi máu bị tích tụ trong tử cung. Điều này có thể do sự thay đổi nội tiết tố hoặc những biến đổi trong tử cung.
Kinh nguyệt của bạn ra màu đen, nâu sẫm, vón cục như vậy là dấu hiệu, không bình thường, cảnh báo sức khỏe đang gặp vấn đề và màu sắc kinh nguyệt có liên quan trực tiếp đến sức khỏe chị em phụ nữ. Thay vì lo lắng, sợ sệt thì các chị em nên đến gặp các bác sỹ phụ khoa tại các phòng khám chuyên khoa để thăm khám cụ thể và được các bác sỹ đưa ra những lời khuyên bổ ích.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan