Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho em hỏi em có thai được 6 tuần hành nghén ói nhiều ra tiệm thuốc em có trình bày và cô bán thuốc cộng 6 liều APO Dimenhydrinate 50mg + Didhanamax cho em uống. Từ khi uống em không còn ói nữa. Em có lên mạng tìm hiểu thì thuốc APO Dimenhydrinate 50mg không dùng được cho phụ nữ mang thai. Vậy xin hỏi bác sĩ nếu em dùng thuốc như vậy có ảnh hưởng đến em bé không ạ???

Nguyễn Ngọc Mai

(2015/04/02 21:48)

Chào bạn,
Với phụ nữ mang thia khi dùng thuốc cần được chỉ định của bác sĩm không tự ý mua thuốc dùng. Đúng là thuốc APO Dimenhydrinate 50mg chỉ định chứng say tàu xe. Phòng và điều trị các chứng buồn nôn do nhiều nguyên nhân khác nhau (trừ do hoá trị liệu ung thư).
Không nên dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú, người lái xe và vận hành máy móc. Do đó bạn không nên tiếp tục dùng, đồng thời phải khám thia định lỳ và tham khảo thêm tư vấn của bác sĩ.
bạn nên ăn theo từng bữa nhỏ, ăn những đồ ăn vừa đủ ấm, không quá nóng, hay quá lạnh và hạn chế các gia vị mạnh (tiêu, tỏi, hành). Bạn có thể tìm dùng các viên bổ sung vitamin B6 trước khi dùng thuốc Tây khác. Nguyên nhân là do B6 vừa là thành phần cần thiết cho cơ thể, có tác dụng tốt với sự phát triển của thai nhi. Vitamin B6 dù sinh ra không phải là thuốc chống nôn nhưng thực tế lại cho thấy nhiều trường hợp dùng chúng thì giảm hẳn cơn nôn ói.
Đến bây giờ y khoa chưa thống nhất lý do vì sao B6 chống được những cơn buồn nôn nhưng một số giả thuyết cho rằng do nó giúp chuyển hóa tốt protein nên giảm nôn ói. Mỗi ngày, thai phụ có thể bổ sung 2-10mg B6. Tuy nhiên bạn không được lạm dụng vì nếu dùng quá nhiều B6 sẽ gây mệt mỏi thần kinh. B6 cũng có trong nhiều thực phẩm như ngũ cốc, trứng, đậu, các loại hạt, quả bơ. Bởi vậy, trong thai kỳ, bạn bổ sung thêm các thực phẩm trên cũng có thể giảm cơn nôn ói.
Chúc ban sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Chao bac si. E bi ap xe vu gio bs tu van giup e cach tu dieu tri tai nha may

Pham thi vinh

(2016/01/30 15:14)