Tim Mạch

Mẹ tôi đi khám: HA 138/70, nhịp tim 90, chẩn đoán:THA - Dày thất T. Bác sỹ kê đơn: 1/ Micardis 40mg : ngày uống 1 viên vào buổi sáng 2/Procoralan 7.5mg: ngày uống 1/2 viên vào buổi sáng ;1/2 viên vào buổi chiều Do tuổi già sống ở quê nên mỗi lần ra Hà Nội khám rất khó khăn. Nay xin bác sỹ tư vấn có loại thuốc nào thành phần tương đương có thể thay thế để uống hàng ngày mà không phải chia đôi. Vì loại thuốc này không thông dụng nếu con cháu không kịp mua thuốc gửi về, ở quê nhiều khi không mua được. Trước khi đi khám mẹ tôi dùng đơn thuốc: 1/Amlodipin: ngày uống 1 viên vào buổi sáng 2/ Ticonet: ngày uống 1 viên vào buổi sáng 3/ Hộ tâm đan: ngày uống 30 viên chia làm 3 lần sáng, trưa, tối. Xin hỏi để điều trị bệnh cho mẹ tôi thì đơn thuốc nào tốt để uống được lâu dài. Rất mong sớm nhận được hồi âm. Xin chân thành cảm ơn!

Lê Thị Minh

(2015/03/18 22:17)

Chào bạn,
Mẹ bạn đã được chẩn đoán là tăng huyết áp. Khi mắc bệnh này việc sử dụng thuốc thường xuyên liên tục tới suốt đời là bắt buộc. Và đối bệnh tăng huyết áp thường không rõ nguyên nhân nên việc sử dụng thuốc lần đầu mang tính chất tham dò nếu mẹ bạn có đáp ứng tốt, kiểm tra huyết áp ổn định thì nên dùng duy trì và định kỳ đi khám lại.
Còn đối với 2 đơn thuốc này đều có tác dụng điều trị bệnh tăng huyết áp của mẹ bạn, không phải thuốc nào đắt cũng là tốt mà là đáp ứng của cơ thể mẹ bạn phù hợp với thuốc nào thì đó mới gọi là tốt. Do đó không mang hơn đơn ra để so sánh thuốc nào tốt hơn.
Do mẹ bạn ở quê không điều kiện đi khám xa thì nên đưa mẹ bạn đi khám định kỳ tại bệnh viện huyện, tỉnh nơi bạn ở, theo dõi huyết áp và theo dõi đáp ứng của thuốc có tốt không. Để thuận tiện bạn nên cho mẹ bạn đi khám lại tại cơ sở y tế gần nhà, mang theo đơn cũ để bác sĩ kê thuốc phù hợp và tiện mua ở địa phương bạn ở.
Ngoài ra mẹ bạn cần thực hiện lối sống lành mạnh như ăn nhiêu rau củ quả, hạn chế các thực phẩm nhiều chất béo, phủ tạng động vật, cafe, rượu bia, thuốc lá... ngủ đủ, luyện tạp thể dục hàng ngày phù hợp với sức khỏe như đi bộ, yoga, thiền, dưỡng sinh... và luôn giữ cho tư tưởng được thoải mái.
Chúc mẹ bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan