Da Liễu

Thưa bác sĩ. cháu là nam. Đợt vừa rồi cháu có bị ngứa ở vùng bìu và bẹn. Sau đó cháu đã đến Bv Da liễu để khám thì kết quả là bị nấm sợi có vách ngăn j đó. Sau khi tái khám 3 lần. Mỗi lần một đơn thuốc khác nhau. Kèm vs các loại thuốc bôi như letspo, pirolam.. sau 1 tháng đã hết ngứa. Nhưng bây giờ vùng da đùi giáp bẹn của cháu bị đỏ lên như phát ban ậ. Nó không ngứa nhưng nhìn rất khó coi. vậy bs cho cháu hỏi đó có phải là do nấm ko ạ? Và cháu phải làm gì để màu da về lại như cũ. Vì cháu đã bị mấy tuần rồi nên chắc jko phải do dị ứng j đâu. cháu phải sử dụng thuốc hay dùng các loại sản phẩm làm trắng da ạ? Xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều ak.

Nam

(2015/03/18 01:28)

Chào bạn!
Vùng da bẹn bị mẩn đỏ cũng là một triệu chứng do nấm bẹn gây ra, bạn nên tiếp tục dùng thuốc của bác sĩ cho đến khi khỏi hẳn nhé.
Bên cạnh đó bạn lưu ý vệ sinh vùng bẹn, sinh dục thật kỹ lưỡng, vệ sinh bằng nước muối loãng, lưu ý phải lau thật sạch và khô, giữ cho vùng đó luôn thoáng, tránh mặc quần chật.
Sau khi khỏi vùng bẹn sẽ trở về màu như cũ, nếu bạn muốn làm trắng da vùng bẹn thì cũng có rất nhiều sản phẩm làm trắng trên thị trường, lưu ý bạn nên tránh dùng các sản phẩm có thành phần corticoid để tránh gây mẩn ngứa thêm nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan