Da Liễu

Chào bs. E là nữ, năm nay 21 tuổi cách đây gần 1 năm e bị nổi đỏ ở 2 bên má và phần mũi. Lúc đó em đi khám thì bác sĩ nói là em bị dị ứng mỹ phẩm mặc dù em không dùng kem dưỡng da, kem bôi lên mặt v.v.. em có dùng sửa rửa mặt nhưng đó là loại em dùng từ lâu rồi mà không có dấu hiệu gì bất thường cả. Bác sĩ kê đơn cho e uống nhưng không khỏi. Gần đây e có tự uống thuốc fexo fenadine của hãng telfast và bôi kem nghệ e100 thì có dấu hiệu đỡ nhưng cũng được vài ngày thôi ạ. em xin hỏi bác sĩ là em bị bệnh gì? Phần nổi mẩn đỏ, sần sùi, lâu ngày còn bị bóc vảy, ngứa và nhìn rất mất thẩm mỹ ạ. Từ đó đến nay đã gần 1 năm và e không dùng bất kì loại mỹ phẩm nào kể cả sữa rửa mặt ạ. Em xin chân thành cảm ơn.

Diễm Quyên

(2015/03/16 05:04)

Chào bạn!
Nếu bạn đã được bác sĩ kết luận là dị ứng mỹ phẩm thì bạn nên tin vào kết luận này.
Mặc dù bạn dùng ít mỹ phẩm nhưng khả năng vẫn có thể xảy ra, và bạn dùng thuốc chống dị ứng thấy có hiệu quả thì càng khẳng định kết luận của bác sĩ là đúng.
Để hạn chế những vấn đề tróc vảy, ngứa, mẩn đỏ thì bạn nên uống thêm vitamin E, vitamin C, dùng thêm kem thảo dược Azacne để giúp trị mụn, thâm, ngứa, dưỡng ẩm giúp giảm tình trạng tróc vảy.
Bên cạnh đó bạn nên đi tái khám ở cơ sở chuyên da liễu uy tín để được tư vấn điều trị nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan