Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ. Tôi đi khám ở bệnh viện và được chuẩn đoán là viêm mũi họng cấp, đã chữa trị hơn 2 tuần nay mà không khỏi. Hiện giờ lúc hít thở bị ngứa họng dẫn đến ho khan, bị khó thở, không xổ mũi, và bị đau phần lưng vs ngực bên trái. Tôi muốn hỏi xem là có phải tôi bị mắc bệnh khác không mà chữa mãi không khỏi ạ.

Nguyễn Ngọc Diệp

(2015/03/14 01:14)

Chào bạn,
Vêm họng là viêm hệ thống niêm mạc họng. Có 3 loại viêm họng viêm họng mũi, viêm họng miệng và viêm họng thanh quản. Viêm họng mũi là do môi trường, viêm họng miệng là do nói nhiều và viêm họng thanh quản là do hội chứng trào ngược dạ dày - thực quản. viêm họng do nhiều nguyên nhân như siêu vi, vi trùng hoặc nấm. Trong đó, trên 80% do siêu vi, chỉ có một số nhỏ do nhiễm trùng.
Tuy nhiên, rất nhiều người cứ nghĩ viêm họng là do nhiễm trùng nên dùng kháng sinh. Điều này rất nguy hiểm, nếu viêm mũi họng do siêu vi dùng kháng sinh sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết. Thực tế, trong điều trị bệnh viêm mũi họng điều quan trọng chưa phải là kháng sinh mà quan trọng nhất là “tổng vệ sinh” tai mũi họng. Cụ thể, cần có chế độ vệ sinh hàng ngày như súc họng bằng nước muối sinh lý; súc rửa mũi 1 - 2 lần bằng nước biển sâu và nhỏ nước rửa tai.

Bên cạnh đó có thể dùng sản phẩm thảo dược như Tiêu khiết thanh. Sản phẩm này có thành phần chính là rẻ quạt, giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm, kết hợp với một số dược liệu khác như: bán biên liên, bồ công anh, sói rừng,… Tiêu Khiết Thanh có tác dụng giảm triệu chứng sốt, đau họng, khản tiếng, mất tiếng, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, ngăn chặn bệnh tái phát, nhất là khi thời tiết chuyển lạnh.
\nThân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Con gái e 3 tuổi bị mọc mụn ở trong lỗ mũi có nguy hiểm k

Nguyễn Thị Tới

(2014/11/04 03:51)