Tai Mũi Họng

chào bác sỹ ! cháu muốn hỏi bác sỹ cách đây nửa tháng cháu có bị sốt ho, đờm nhiều và tắc mũi .cháu đi khám tại bệnh viện TMH: Tw được bác sỹ chuẩn đoán là viêm họng mạn, và viêm xoang xong bác sỹ cho cháu dùng thuốc, ludox,solaxy, exomuc,nước biên xisat.. sau hơn 10 ngày điều trị mọi triệu chứng trên đều thuyên giảm tuy nhiên cháu lại thấy có cảm giác vướng cổ họng như bị hóc xương, hay mắc 1 viên thuốc va kèm theo tức ngực và đau mỏi cổ đã mấy ngày rồi do vẫn cn dùng thuốc nên cháu chưa đi khám và dùng thuốc khác vậy cháu muốn hỏi bác sỹ đó là triệu trứng của bệnh gi , tình trang đó để lâu có gây biến trứng gi không ạ va cháu có cần phải đi khám lại và dùng thuốc điều trị không thưa bác sỹ ?cám ơn bác sỹ nhiều

hoàng văn long

(2014/03/29 05:03)

Chào bạn,
Các triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp của bạn đã thuyên giảm chứng tỏ bệnh đang dần cải thiện, có một số người sau đợt dùng thuốc sẽ thấy người khó chịu, như mệt mỏi, chán ăn, đau mỏi là do khi bệnh việc bổ sung dinh dưỡng không đủ, ít vấn động làm khí huyết không được lưu thông người hay mệt mỏi cộng thêm tác dụng phụ do dùng nhiều thuốc tây như một số kháng sinh gây mất men tiêu hóa nên chán ăn, buồn nôn. Một số thuốc thì gây mệt mỏi, buồn ngủ.
Vì vậy trường hợp của bạn sau khi dừng thuốc một thời gian kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện tốt lấy lại sức khỏe cho cơ thể thì các triệu chứng sẽ dần biến mất. Còn nếu tình trạng khó thở, đau vai gáy vẫn còn thì nên đi tái khám để được làm các xét nghiệm kiểm tra có thể là dấu hiệu của bệnh lí khác.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan