Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ.cho con hỏi là con mới có kinh nguyệt vào 5 ngày trước nhưng bây giờ lại quan hệ.Vậy khả năng có thai cao k ạ

Trần thị mỹ duyên

(2015/03/11 02:14)

Chào bạn,
Nếu các bạn quan hệ trong ngày “đèn đỏ” mà không dùng các biện pháp phòng tránh thai nào thì vẫn có khả năng mang thai. Bởi vì mỗi người có chu kỳ kinh nguyệt dài ngắn khác nhau và thời kì rụng trứng khác nhau, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho trứng rụng sớm và ngay cả trong ngày “đèn đỏ” việc quan hệ không phòng tránh vẫn khiến bạn mang thai như bình thường. Những nguyên nhân chính khiến bạn mang thai khi quan hệ trong ngày “đèn đỏ” là gì?
\nDo sự kích thích mạnh mẽ của các lần quan hệ trước đó khiến trứng bị rụng sớm hơn bình thường, đáng lẽ trứng rụng vào khoảng ngày thứ 10-16 của chu kì kinh nguyệt thì với sự kích thích sẽ khiến nó rụng sớm hơn, mà tinh trùng có thể sống trong cơ thể người phụ nữ trong khoảng 2-3 ngày vì thế khả năng mang thai khá cao.
Có thể do chảy máu kinh nguyệt kéo dài, máu kinh nguyệt đã sạch nhưng có thể vẫn còn rỉ một chút chất nhờn dính do cổ tử cung tiết ra nhầm tưởng là máu kinh nguyệt (chú ý rằng màu chất nhờn này có màu đỏ nhạt hơn máu kinh hoặc thẫm hơn chứ không giống máu kinh nguyệt), lúc này bạn quan hệ tình dục vẫn có khả năng mang thai.
Do chảy máu vào ngày rụng trứng: vào ngày rụng trứng nhiều người phụ nữ thấy rằng có máu xuất hiện, họ lầm tưởng đó là máu kinh nguyệt nhưng thực tế đó là do chất nhờn và màng ở trứng khi trứng rụng bong ra, màu này nhạt hơn màu máu kinh nguyệt, nó màu đỏ vàng hoặc màu nâu đậm, đây là thời điểm mang thai cao nhất nếu như quan hệ tình dục.
\nĐể biết chắc chắn rằng sau khi quan hệ trong ngày “đèn đỏ” có mang thai không, bạn nên kiểm tra bằng que thử thai, sau khoảng 10 ngày quan hệ hãy thử thai một lần, nếu không thấy có dấu hiệu mang thai thì sau 10 ngày tiếp theo thử thai một lần nữa, nếu kết quả cuối cùng cho thấy que thử 1 vạch có nghĩa là bạn không mang thai nếu que thử 2 vạch có nghĩa là bạn đã mang thai.

Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan