Sản Phụ Khoa

thưa bác sĩ, vài hôm trước e và bạn trai có gần gũi nhau, nhưng là lần đầu tiên gần gũi nên chỉ để cậu nhỏ bên ngoài chứ không cho vào trong, cậu nhỏ của anh ấy có ra dịch nhầy dính lên cửa âm đạo, sau đó a ấy có cho tay vào trong âm đạo của e, liệu việc đó có khiến cho dịch nhầy kia thâm nhập vào trong âm đạo, dẫn đến có thai k ạ.? ngày gần gũi đó sau kỳ kinh nguyệt trước của e khoảng 10 ngày, chu kỳ kinh nguyệt của e không đều và thường kéo dài từ 33-36 ngày, xin bác sĩ tư vấn!

trang

(2015/03/03 01:58)

Chào bạn,
Hiện tượng thụ thai có thể xảy ra nếu như tinh dịch (hoặc dịch tiết ở đầu dương vật khi chưa xuất tinh) tiếp xúc gần với âm đạo phụ nữ vào thời kỳ dễ thụ thai. Khi đó, dù không có giao hợp thực sự (dương vật không đưa vào âm đạo), tinh trùng vẫn có thể di chuyển qua âm đạo để đi gặp trứng và thụ tinh cho trứng.
Bạn ngạc nhiên vì dịch tiết ra ở đầu dương vật trước khi xuất tinh vẫn có thể gây thụ thai? Dịch trong suốt này do 2 tuyến nhỏ ở niệu đạo gọi là tuyến cowper tiết ra, có thể đã chứa một ít tinh trùng. Vai trò của chất dịch này chưa rõ và lượng bài tiết ra cũng khác nhau tùy từng người, tùy mỗi lần quan hệ tình dục. Vì có chứa tinh trùng (dù ít) nên nó vẫn có thể gây thụ thai và lây truyền cả bệnh tình dục.
Mọi nam giới khi có hưng phấn tình dục đều tiết ra chất dịch trên. Vì vậy, nếu muốn an toàn (tránh có thai và bị lây nhiễm bệnh tình dục), người nam cần mang bao cao su ngay từ đầu; không để tay mình dính dịch rồi lại đưa vào âm đạo bạn tình. Nếu không, dù bạn có áp dụng xuất tinh ngoài thì cũng không ăn thua.
Các kỹ thuật tránh thai tự nhiên đều dựa trên việc dự đoán ngày rụng trứng (còn gọi là phóng noãn). Nếu quan hệ tình dục vào đúng hay quanh ngày rụng trứng, bạn sẽ dễ có thai vì trứng sống được từ 12 đến 24 giờ trong vòi trứng, sau đó tan rã nếu không thụ tinh. Tinh trùng khỏe mạnh lại có thể sống tới 5 ngày trong cơ thể nếu có niêm dịch cổ tử cung thuận lợi.
Chúc bạn may mắn

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan