Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ,rnem đã có chồng và kế hoạch chưa có con hôm nay em có đi khám phụ khoa định kì và có làm xét nghiệm soi tươi xem có bị nấm hay gì không. Vì em không thấy có dấu hiệu ngứa ngáy hay bất thường gì cả nhưng e vẫn làm xét nghiệm. Và kết quả soi tươi ghi rằng:rnTế bào biếu mô : (+++)rnBạch cầu : (+++)rnHồng cầu rải rácrntrực khuẩn gram dương : (+++)rntrực khuẩn gram âm : (+)rnBác sĩ khám cho em nói e bị nhiễm khuẩn nhưng ko gây hại gì cả, và ko cho e thuốc uống hay thuốc đặt để điều trị. trong bảng xét nghiệm em ko thấy ghi nấm trong này là + hay - nên em ko biết em có bị nhiễm nấm ko. ? e có nên đến bs khác để điều trị ko xin bác sĩ giải đáp giúp em. em cám ơn

lê như quỳnh

(2013/10/27 07:17)

Chào bạn,
Bình thường trong âm đạo có các vi khuẩn thường trú có lợi, gọi là lactobacilli và một số khác gọi là anaerobes. Sự tăng trưởng quá mức của các vi trùng khác (anaerobes) so với lactobacilli gây ra sự tăng tiết quá mức dịch tiết âm đạo..
Làm sao để biết bị loạn khuẩn âm đạo?
Bạn có thể quan sát dịch tiết từ âm đạo. Bình thừơng dịch tiết với lượng vừa phải, trong suốt hoặc hơi đục nhưng không hôi (còn gọi là huyết trắng sinh lý). Khi bị nhiễm trùng, dịch tiết này có màu sẫm hơn, rất hôi (đặc biệt sau khi giao hợp), còn gọi là huyết trắng bệnh lý. Đôi khi Bạn bị tình trạng này nhưng không có triệu chứng.
Loạn khuẩn âm đạo gây ra do tình trạng tăng sinh quá mức của vi khuẩn thường trú bình thường có trong âm đạo. Nó cũng có liên quan đến tần xuất giao hợp của Bạn, nhiều quá hoặc ít quá cũng gây ra tình trạng loạn khuẩn âm đạo. Thường thì bạn tình của Bạn không cần phải áp dụng phương pháp điều trị nào cả khi Bạn bị chứng này.
Một số tác động từ bên ngoài thường gây chứng loạn khuẩn âm đạo như kháng sinh, các thuốc diệt khuẩn đặt vào âm đạo, các thuốc ngừa thai dùng bôi vào âm đạo, các sản phẩm vệ sinh phụ nữ kém phẩm chất, dị ứng xà phòng, các chất thụt rửa âm đạo, dị ứng với các thành phần trong đồ lót, ….
Một số bệnh cũng gây chứng loạn khuẩn âm đạo như tiểu đường, suy giảm miễn dịch mắc phải (AIDS).
Không khó để điều trị loạn khuẩn âm đạo nhưng nếu không điều trị, lâu ngày có thể dẫn đến viêm tử cung hay vòi trứng & những biến chứng nghiêm trọng khác (như vô sinh).
Ở phụ nữ mang thai thì việc điều trị là cần thiết và thận trọng bởi BS chuyên khoa Sản Phụ.
Có nhiều cách, BS sẽ cho Bạn uống thuốc hoặc bôi hay đặt thuốc trong âm đạo. Điều quan trọng là Bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt điều trị theo hướng dẫn của BS.
Nếu trong toa thuốc có Metronidazole hay các loại tương tự thì Bạn đừng nên uống các chất có cồn trong vòng 24 giờ sau khi uống thuốc. Vì sự tương tác giữa chất cồn (rượu bia) và các thuốc này gây ra tình trạng buồn nôn và nôn ói. Ngay cả một lượng nhỏ cồn có trong một số loại thuốc ho dạng sirô cũng có thể gây nôn ói nếu Bạn đang uống Metronidazole. Do đó, hãy nói với BS của Bạn về các loại thuốc Bạn đang dùng.
qua kết quả xét nghiệm của bạn thì bạn không bị nhiễm nấm, Nếu bạn còn chưa yên tâm về kết quả bạn có thể đi khám tại bệnh viện sản phụ khoa nhé.

Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
bac sy co cach nao chua benh suat tinh som tai nha ko ak

hoang

(2013/08/06 23:30)