Thần Kinh

Thưa bác sĩ con tên Nguyễn Trần Thu Thảo năm nay 16 tuổi con từng có chứng trầm cảm nhẹ, nhưng đau đầu thì con đã bị từ lâu rồi khoảng 3 năm, con hay đau nửa bên đầu và sau đó là hay chóng mặt tê tay chân. Và thời gian gần đây nhất những cơn đau đó đến liên tục đau hơn, lâu hơn trước rất nhiều nhưng bây giờ là đau nguyên đầu còn có hiện tượng đau mắt (nhứt). Cách đây 1 năm rưỡi con có đến bệnh viện khám, lúc con nói triệu chứng thì cô bác sĩ đó nói "không sao chỉ là đau đầu nhẹ không cần phải lo ra lấy thuốc rồi về". Sau đó con cũng đến lại nhưng họ vẫn không khám mà bảo mua thuốc giảm đau dùng là hết, bây giờ con cảm thấy nặng hơn trước vậy con có nên đi khám lại không ạ hay là mỗi lúc đau cứ uống thuốc giảm đau ạ?? Và bác sĩ có thể cho con biết những triệu chứng đó là gì và có nghiêm trọng không ạ? cách chữa như thế nào ạ? con mong có câu trả lời sớm ạ... con cảm ơn bác sĩ nhiều...!!!

nguyễn trần thu thảo

(2015/02/10 02:47)

Chào bạn,
Với những triệu chứng bạn mô tả thì nhiều khả năng bạn liên quan tới chứng đau nửa đầu. Đau nửa đâu thường gặp ở nữ nhiều hơn nam. gây những cơn đau dự dội, đau có tính chất chu kỳ và đau tập trung ở vùng nửa đầu. Trừng hợp của bạn hiện tại có đau nhiều hơn, nhức mắt cần kiểm tra lại tại chuyên khoa thần kinh, đồng thời cần khám lại chuyên khoa mắt xem có những có rối loạn về mặt thị lực cần điều chỉnh không?
Về cơ bản đối chứng đau nửa đầu các phương pháp điều trị là thay đổi lối sống, dùng thuốc giảm triệu chứng, và dự phòng. Nên luyện tập thể dục thường xuyên, hạn chế thức ăn được coi là yếu tố kích cơn đau như rượu vang, chuối tiêu chín, xúc xích, thịt hộp....
Ngoài ra bạn có thể bổ sung thêm sản phẩm Kim thần khang với thành phần chính là Hợp hoan bì giúp giải trừ lo âu, tăng cường tuần hoàn và hạn chế tình trạng đau nửa đầu, giúp tập trung học tập.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan