Thần Kinh

Chào bác sĩ! Cháu là sinh viên năm nhất, sinh năm 1996. Cháu thường xuyên bị bóng đè và ngày càng bị lâu hơn. Hầu như lúc nào ngủ cũng bị ngay cả.ngủ trưa. Mỗi lần bị bóng đè cháu đều không thở được và rất đau đầu. Cho cháu hỏi là cháu có bị não hay tim mạch không ak?

Lô Phương Thảo

(2015/02/06 18:14)

Chào bạn
Bóng đè là một hiện tượng rối loạn giấc ngủ không có tổn thương thực thể, thường xuất hiện ở những người mới ốm dậy, cơ thể suy nhược, có dấu hiệu bệnh tim mạch… Người thường xuyên uống bia, rượu, các chất kích thích, căng thẳng thần kinh cũng có thể dễ bị bóng đè hơn. Khi bị bóng đè có cảm giác không củ động được, khó thở vì lúc này vỏ não, các tế bào thần kinh kích động mạnh, nhiệt độ trong sọ tăng do tăng chuyển hoá như lúc thức. Tuy nhiên, các giác quan lại không tiếp xúc với bên ngoài, bắp thịt không căng vì luồng thần kinh vận động bị chặn, các trung khu thần kinh chỉ huy lời nói và cử động bị ức chế. Nếu liên tục rơi vào tình trạng này có thể dẫn đến hại sức khỏe như suy nhược thần kinh, mệt mỏi, tâm trạng bất ổn...
Để hạn chế tình trạng gặp bóng đè bạn có thể để đầu giường một con dao hay cái kéo dể an tâm hơn, không đọc, xem, nghe truyện ma, xây dựng một lối sống lành mạnh, ăn uống điều độ, tham gia các hoạt động giải trí... Ngoài ra, bạn có thể trau dồi kiến thức để tăng khả năng thích nghi với cuộc sống, giảm đi các áp lực trong công việc. và học tập. Và tốt nhất là bạn nên đến khám cụ thể để xem có vấn đề sức khỏe nào liên quan tới vấn đề này không?
Để giảm căng thẳng lo âu, mệt mỏi, ngủ mơ, mất tập trung trong học tập bạn có thể sư dụng bổ sung thêm sản phẩm Kim thần khang nên sử dụng từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan