Tai Mũi Họng

Thưa Bác sĩ, cháu năm nay 19 tuổi. Hiện tại cháu cảm thấy buồn nôn và đau đầu 2 bên mang tai . Bác sĩ có thể cho cháu biết là chịu trứng của bệnh gì không bác sĩ? Cháu cảm ơn!

Nguyễn Thi Hiền

(2015/02/04 23:55)

Chào bạn,
Với các triệu chứng bạn mô tả là đau 2 bên thái dương và kèm buồn nôn, tuy nhiên bạn không nói rõ là đau đầu liên tục hay từng cơn và nếu từng cơn thì mỗi cơn kéo dài mấy tiếng. Tuy nhiên bạn có thể do nguyên nhân mạch máu, còn gọi là hội chứng thần kinh - mạch máu ở não.
Do có sự co giãn bất thường của mạch máu não sinh ra các cơn đau đầu. Cơn đau đầu thường thấy rõ đau ở vùng thái dương, các mạch máu nổi căng và đau giật giật theo nhịp đập của mạch máu làm người bệnh rất khó chịu. Mức độ đau vừa hoặc dữ dội tuỳ theo từng bệnh nhân và đau tăng lên khi gắng sức. Trong cơn có kèm theo triệu chứng buồn nôn hoặc nôn, sợ ánh sáng và tiếng động. Cơn đau đầu kéo dài vài tiếng đến 2-3 ngày. Có bệnh nhân có triệu chứng báo trước khi cơn đau xuất hiện khoảng 30 phút các dấu hiệu rối loạn cảm giác, thị giác và ngôn ngữ, sau đó khoảng 30 phút là cơn đau xuất hiện.
Do đó bạn nên đến bệnh viện vào chuyên khoa nội thần kinh để khám, chụp phim sọ não để loại trừ đau đầu do nguyên nhân thực thể. Chứng đau đầu do chuyên khoa thần kinh khám và điều trị.
Chúc bạn sớm cải thiện bệnh!!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan