Sản Phụ Khoa

Chào bác sy, bac sy cho chau hỏi cháu năm nay 25 tuổi, 1 năm trước cháu có phẩu thuật bóc tách u xơ tử cung duoi thanh mac. Thuoc ngoai tu cung.Cháu muốn hỏi cách để phòng tránh u sơ quay trở lại. Và hiện tại cháu chưa muốn có thai thì phòng tránh thai bằng cách nào thì tốt nhất a.Giờ cháu muốn tiêm chủng HPV liệu có hiệu quả và phòng tránh đươc bệnh quay trở lại không a?

Nguyễn Thị Phương

(2015/01/26 19:07)

Chào bạn,
Bạn đã phẫu thuật bóc tách u xơ rồi thì cách phòng tránh tốt nhất bạn nên dùng thêm viên uống Nga Phụ Khang để phòng tái phát và giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng.
Còn việc phòng tránh thai tốt nhất là dùng bao cao su, ngoài ra còn nhiều các phương pháp khác như: vòng tránh thai, thuốc tránh thai, miếng dán tránh thai, tiêm thuốc tránh thai...
Việc tiêm chủng HPV để phòng ngừa ung thư cổ tử cung , tiêm ngừa ung thư cổ tử cung có hiệu quả nhất khi bạn gái chưa quan hệ tình dục và ở trong độ tuổi từ 9-26. Phụ nữ đã lập gia đình hoặc có quan hệ tình dục vẫn hoàn toàn có thể tiêm ngừa ung thư cổ tử cung vì các nghiên cứu đều cho thấy vắc-xin vẫn có hiệu quả rất tốt cho các đối tượng này. Thuốc chỉ không có tác dụng với những người đã bị ung thư mà thôi.

Tuy nhiên, trước khi tiêm bạn nên khám phụ khoa và làm xét nghiệm tế bào cổ tử cung để tầm soát ung thư cổ tử cung vì có nhiều nguyên nhân khác gây ung thư cổ tử cung ngoài nhiễm HPV. Ngoài ra, đây cũng là 1 dịp để kiểm tra sức khoẻ định kỳ cho người phụ nữ, biết được tình trạng bệnh tật của bạn ở thời điểm hiện tại để dễ theo dõi sau này. Một vài nước trên thế giới vẫn áp dụng tiêm ngừa cho lứa tuổi trên 26. Hiệu quả chưa được chứng minh rõ ràng. Cho dù tiêm phòng hay không, việc khám phụ khoa định kỳ và xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung là cần thiết.

Bạn không nên chần chừ nữa mà hãy tới các cơ sở y tế tin cậy để được tư vấn và tiêm sớm.

Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan