Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ cho em hỏi uống thuốc "Nga phụ khang" thì phải uống mấy lọ mới khỏi? Và uống kéo dài liền hay uống cách? Khi uống có cần kiêng gì không ?

Hùng Anh

(2015/01/23 21:09)

Chào bạn,
Tùy theo độ dung nạp của mỗi người mà khi sử dụng thời gian có thể nhanh hay chậm. Tuy nhiên khi bị u xơ hay u nang thì phác đồ chung là từ 3-6 tháng là có kết quả. Sau 3 tháng bạn nên đi khám để theo dõi sự phát triển của khối u nhé.
Về dinh dưỡng nên hạn chế như sau:
Thịt màu đỏ: Không nên ăn các loại thịt từ động vật có vú, thịt có màu đỏ như: thịt bò, lợn và thịt vịt,… Những loại thịt này làm kích thích tố bao gồm cả estrogen có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khối u.
Sản phẩm sữa có hàm lượng chất béo cao: Hạn chế tiêu thụ các sản phẩm sữa có hàm lượng chất béo cao như kem, sữa và bơ toàn bộ. Những sản phẩm này thường chứa hàm lượng kích thích tố cao, có thể nuôi dưỡng khối u phát triển hơn.
Cafein: Chất này khi được đưa vào cơ thể của những người mắc u xơ cổ tử cung có thể khiến cho các hoạt chất hóa sinh trong cơ thể tăng lên và có thể là nguyên nhân hình thành các khối u. Tránh xa caffein nước ngọt, sô cô la, trà và cà phê là lựa chọn tốt nhất cho bệnh nhân u xơ cổ tử cung.
Thực phẩm có hàm lượng muối cao không được khuyến khích cho những người u xơ cổ tử cung, bởi khi hàm lượng muối nhiều đưa vào cơ thể gan sẽ không lọc bỏ được hết độc tố gây hiện tượng mất cân bằng nội tiết tố nữ. Vì vậy không nên ăn các loại đậu nướng, bánh quy, khoai tây chiên, dưa chua, dầu oliu, súp đóng hộp,…
Không nên một số loại trái cây như: táo, anh đào, lê, mận, cà chua vì những loại này làm gia tăng mức estrogen.
Cần hạn chế những loại rau làm tăng mức estrogen trong cơ thể như: Cần tây, Mần cỏ linh lăng, Củ cải, Bông cải xanh, Súp lơ, Cà rốt, Dưa chuột, Nấm…
Nên tăng cường ăn nhiều trái cây giàu vitamin C
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan