Tim Mạch

Chào Bác sĩ Nguyễn Lân Việt! Tôi bị bệnh tim bẩm sinh thông liên nhĩ nhưng do bị tăng áp động mạch phổi cao nên bệnh viện Bạch Mai trả lời là không phẫu thuật được, chỉ uống thuốc theo đơn. Đến nay, tôi điều trị đã được 5năm nhưng sức khỏe càng ngày càng xấu đi. Tôi rất khó thở và lao động nhẹ cũng không làm được. Mong Bác sĩ tư vẫn cho tôi về các phương pháp điều trị hiệu quả hơn.

Lê Thị Hà

(2015/01/02 23:59)

Chào bạn.
Thông liên nhĩ (TLN) chiếm khoảng từ 5% đến 10% các trêng hợp tim bẩm sinh. Đối với các trường hợp TLN không được điều trị triệt để, các bệnh nhân sẽ dần dần có các triệu chứng lâm sàng. Lâu dài các bệnh nhân sẽ biểu hiện các dấu hiệu của sự quá tải buồng tim phải như rối loạn nhịp nhĩ (tăng dần nguy cơ theo tuổi của bệnh nhân), tăng áp động mạch phổi và tăng sức cản mạch phổi, cuối cùng hậu quả tất yếu là dẫn đến suy tim xung huyết.
Để điều trị thông liên nhĩ, bệnh nhân có thể được chỉ định mổ, tuy nhiên chỉ định phẫu thuật ở những bệnh nhân có lỗ thông lớn và có ảnh hưởng tới huyết động (thất phải giãn, tăng áp lực động mạch phổi...) hoặc có các biến chứng của bệnh (rối loạn nhịp tim, tắc mạch nghịch thường...). Ở trường hợp của bạn đang có tăng huyết áp động mạch phổi thì phẫu thuật sẽ rất nguy hiểm nên cần phải sử dụng phương pháp nội khoa tức là dùng thuốc để điều trị bảo tồn.
Về thuốc thì bệnh nhân thông liên nhĩ có thể sử dụng các nhóm thuốc điều trị suy tim, điều trị tăng huyết áp động mạch phổi, thuốc chống đông nếu có đông máu,.. Tất cả các loại thuốc này đều là thuốc chuyên khoa và cần có chỉ định của bác sỹ trực tiếp thăm khám.
Vậy bạn nên yên tâm điều trị theo phác đồ điều trị của các bác sỹ viện Bạch mai nhé
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tim Mạch
con e bi sot cao ,bs cho e hoi chau bi benh gi,co nguy hiem khong

nguyen thi khanh

(2015/02/22 02:14)