Sản Phụ Khoa

xin chào bác sĩ em n¨m nay 27 tuổi chưa qhtd bao giờ.nhưng gần đây em có 1 lần qhtd nhưng chưa làm được thì em bị ra máu nhiều thì dừng lại. xong 1 lúc thì nó hết rát và ko ra máu nữa. nhưng mấy ngày tiếp theo nó vẫn ra màu nâu va dau bung duoi . em muon hoi bac sy la nhu vay co anh huong j ko

nguyen thi mai

(2014/12/31 01:00)

Chào em!
Có nhiều lí do làm cho em bị ra máu khi quan hệ, ra máu trong hoặc sau khi quan hệ có thể gặp trong trường hợp tổn thương vùng kín do quan hệ mạnh bạo hoặc do các tổn thương từ lần quan hệ trước chưa lành, viêm nhiễm bộ phận sinh dục tại âm hộ âm đạo do nấm, tạp khuẩn, Chlamydia… do các bệnh lý khác như polyp âm đạo, polyp cổ tử cung…
Khi chảy máu xảy ra ở bất cứ lần quan hệ nào, số lượng máu chảy nhiều như bị hành kinh và lại kèm theo dấu hiệu đau tức bụng dưới thì đó là biểu hiện của việc quan hệ tình dục gây tổn thương bộ phận sinh dục rồi, với một số tổn thương vùng kín sẽ cần can thiệp của bác sĩ và phải được khâu để cầm máu. Nhất là khi kèm theo dấu hiệu ra khí hư có mùi bất thường “khó tả”, với các bạn gái sau khi quan hệ tình dục lần đầu thường rất dễ xảy ra tình trạng viêm cổ tử cung cấp tính nhưng thường bỏ qua và không được điều trị, nếu chế độ vệ sinh hàng ngày không đúng, không vệ sinh tốt sau mỗi lần quan hệ sẽ là nguyên nhân làm cho viêm cổ tử cung cấp tính sẽ càng nặng và chuyển sang mãn tính hoặc kèm theo lộ tuyến cổ tử cung.
Khi những tổn thương tại vùng kín nếu không có thời gian để được lành lại và vệ sinh không tốt sẽ là nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa và khi đã bị viêm nhiễm phụ khoa thì quan hệ lại dễ gây đau, tổn thương và chảy máu. Đó sẽ là một chiếc vòng luẩn quẩn, từ đó gây ảnh hường tới chất lượng quan hệ tình dục cho hai vợ chồng, gây khó chịu cho vùng kín, viêm nhiễm có thể ngược dòng lên tử cung vòi trứng và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.
Không chỉ chảy máu khi yêu mà khi thấy bất kỳ hiện tượng ra máu không bình thường nào (không phải trong chu kỳ kinh nguyệt), em cũng cần đi khám sớm. Đó có thể là dấu hiệu em đang bị các bệnh phụ khoa hay bệnh khác cần được điều trị dứt ngay, trong thời gian này em hãy chú ý đến việc vệ sinh vùng kín mỗi ngày và kiêng quan hệ tình dục cho đến khi được đi khám và điều trị khỏi hoàn toàn. Em nên đi khám sớm để được tìm nguyên nhân điều trị nhé.
Thân ái
Chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan