Cơ Xương Khớp

Thưa bác sĩ, Cách đây 2 tuần cháu bị tai nạn giao thông, khi ngã đầu gối trái của cháu va xuống đường, mặt trong bị xe máy đè lên, gối gấp góc 45 độ. Sau khi bị ngã, cháu đã chườm lạnh và đi chụp X-quang. Kết quả không bị gãy xương. Cháu có dự định chụp MRI nhưng bác sĩ bảo không cần thiết, chỉ định cháu uống thuốc giảm đau kháng viêm và cho cháu cố định gối bằng nẹp mềm. Do công việc nên cháu chỉ nghỉ ngơi 1 tuần rồi quay lại làm việc. Cháu vẫn đi lại được, đầu gối của cháu bị sưng đau tuy nhiên không có vết bầm tím. Cháu không thể duỗi hoàn toàn và chỉ co được gối một góc 10 độ vì chỗ bị xe máy va vào đau tức và căng cứng. Vậy cháu muốn hỏi: - Đầu gối cháu bị sưng đau vẫn đi lại được không thể co duỗi lại không thấy có vết bầm tím thì bị làm sao ạ? Mất bao lâu mới có thể bình phục được ? - Và cháu có cần thiết phải chụp MRI không ạ? Cám ơn bác sĩ ạ!

Mai Linh

(2014/12/27 06:41)

Chào bạn,
Bạn đã đi khám và chụp Xquang nhưng kết quả không sao thì bạn cũng không nên lo lắng quá. Tuy nhiên chân bạn hiện vẫn còn sưng đau thì bạn nên hạn chế đi lại quá nhiều vì đi lại quá nhiều cũng gây sưng đau, tái khám để bác sĩ theo dõi và kê thêm thuốc uống chống viêm giảm sưng cho bạn.
Bác sĩ điều trị nói bạn không cần chụp MRI thì bạn cũng khống nhất thiết phải đi chụp đâu bạn ạ.
Bạn nên nghỉ ngơi nhiều và ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, nếu bạn làm tốt thì vài tuần nữa bạn sẽ hồi phục thôi.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan