Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ ! em năm nay 22t và chưa có quan hệ. Kinh nguyệt của em từ trước đến này thường không đều, em có uống các loại thuốc điều kinh khác nhau nhưng cứ ngừng dùng thuốc thì kinh nguyệt sẽ lại ko đều. Thời gian vừa rồi 5 tháng liền em ko thấy kinh nguyệt. Em có đi khám và được kê uống thuốc Marvelon. em đã uống được 3 vỉ, kinh nguyệt trong thời gian uống thuốc cũng rất đều nhưng ngừng uống thuốc thì lại không thấy đều nữa. Bác sĩ có khuyên là nên tiếp tục uống thuốc, nhưng một số người có nói rằng nếu uống nhiều thuốc tránh thai thì về sau sẽ khó có con được. Vậy cho em hỏi là em có nên tiếp tục uống thuốc hay không?

nguyen ha

(2014/12/13 22:37)

Chào em,
Có hai yếu tố liên quan đến kinh nguyệt, đó là bộ phận sinh dục nữ và các nội tiết tố nữ (estrogen và progesterone). Những em gái mới có kinh thường có chu kỳ không đều vì lượng nội tiết tố nữ trong cơ thể chưa ổn định. Sau một vài tháng hoặc một vài năm chu kỳ kinh nguyệt của em gái sẽ trở nên tương đối đều đặn.
Năm nay em 22 tuổi mà kinh nguyệt vẫn không đều thì nên đi khám phụ khoa ở một bệnh viện đáng tin cậy như Bệnh viện Phụ sản Hà Nội hoặc Bệnh viện Phụ sản Trung ương tại Hà nội, Bệnh viện Từ Dũ hoặc Bệnh viện Hùng Vương tại TP HCM. Em không nên ngại đi khám bởi chỉ có khám bệnh mới phát hiện ra nguyên nhân cụ thể và điều trị hiệu quả.
Bên cạnh đó em có thể sử dụng sản phẩm Nga phụ khang để điều hòa kinh nguyệt. Nga phụ khang đã được nghiên cứu tại bệnh viện Phụ sản TƯ rất an toàn và giúp điều hòa kinh nguyệt tốt.
Chúc em tự tin, sớm đi khám và điều trị có hiệu quả nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan