Máu - Hệ Tạo Máu

chào các bác sĩ. Xin các bác sĩ tư vấn giúp em về tình trạng sức khỏe của em. Biểu hiện bệnh: hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, đau nửa đầu, mùa đông em hay bị lạnh ở bên trong, đắp bao nhiêu chăn vẫn thấy lạnh. Điển hình lúc bệnh nặng là: bắt đầu bằng dấu hiệu ù tai, sau đó không điều chỉnh được hành vi ví dụ: ngồi không vững, đi không vững mặc dù vẫn tỉnh táo, tiếp đó là trời đất quay cuồng, em buồn nôn và nôn thốc, nôn tháo cho đến khi nôn hết thì thôi, mỗi lần bị như vậy em thường uống trà gừng và nghỉ ngơi đến sáng hôm sau thì đỡ, dấu hiệu trên thường gặp vào ban tối và đêm. em đi khám bác sĩ cho đi điện não đồ và kết luận là em bị rối loạn vận mạch não. Xin các bác sĩ cho em biết bệnh của em ở mức độ nào ạ? bệnh của em có chữa khỏi hẳn được không ạ? để giảm thiểu mức độ của bệnh thì hàng ngày em có thể sử dụng loại thuốc hay thực phẩm chức năng nào không ạ? em rất mong sớm có sự giúp đỡ của các bác sĩ. Em xin chân thành cảm ơn!

Hoàng Thị Nghĩa

(2014/12/09 23:10)

Chào bạn,
Chúng ta đều biết rằng não là một cơ quan cực kỳ quan trọng của cơ thể, não bộ thường được nuôi bởi 2 hệ động mạch cảnh và 2 động mạch cột sống (động mạch thân nền) ở hai bên cổ. Giữa chúng còn có một hệ thống kết nối, liên kết với nhau trên bề mặt vỏ não và nền sọ để bù trừ khi một nhánh nào đó bị tắc hay đột ngột có vấn đề không bảo đảm đủ máu nuôi não. Bình thường não tiếp nhận chừng 15% cung lượng tim (50 ml máu/100gr não/phút) và sử dụng 25% tổng lượng oxy cung cấp cho cơ thể, lượng tiêu thụ oxy là rất lớn chiếm tới 20 – 25% nhu cấu oxy toàn cơ thể trong khi trọng lượng của não chỉ chiếm tới 2% trọng lượng cơ thể mà thôi. Lượng oxy cung cấp cho tế bào não lại thông qua huyết dịch, nên cần phải cung cấp đủ nhu cầu máu cho não mới có thể duy trì hoạt động bình thường của não bộ.\nNguyên nhân: Chủ yếu là xơ mỡ động mạch làm hẹp lòng mạch (chiếm 60 - 80%), dị dạng bẩm sinh hay u, sùi, bóc tách thành mạch làm hẹp lòng mạch, Các cục máu đông gây cản trở dòng tuần hoàn máu, thoái hóa, vôi hóa đốt sống cổ làm đè ép vào mạch máu vốn đi chui trong lòng chúng, các chèn ép từ bên ngoài vào thành động mạch…Các yếu tố nguy cơ của nó thì rất nhiều nhưng đứng hàng đầu vẫn là cao huyết áp, tiểu đường, tăng homosystein máu và nhất là các trạng thái tăng mỡ máu, nghiện rượu, béo phì, hút thuốc lá, dùng thuốc tránh thai... là những nguy cơ dẫn đến các rối loạn về mạch máu não.\nBệnh rối loạn tuần hoàn não hay còn gọi là thiểu năng tuần hoàn não Bệnh biểu hiện chủ yếu bằng các triệu chứng như đau đầu nhất là vùng chẩm gáy, tăng khi thay đổi tư thế, chóng mặt, hay quên.\nBệnh cần phải được điều trị vì để lâu người bệnh, nhất là người cao tuổi hay gặp một tỉ lệ nhất định của tai biến mạch não, chứng đãng trí.
Bạn nên điều trị theo chỉ định của bác sĩ, ngoài ra có thể dùng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng cường lưu thông máu như Nattospes
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
tren lung cua toi bi noi nhieu mun nho,nhu vay cho hoi,toi co bi nhiem hiv hay khong

pham truong

(2014/09/16 17:51)